Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ xử lý thành công vụ việc liên quan đến động vật hoang dã còn thấp

(PLVN) -Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa cho ra mắt báo cáo đánh giá hiệu quả của các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam trong công tác xử lý các vi phạm về động vật hoang dã do người dân thông báo. 
Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ xử lý thành công vụ việc liên quan đến động vật hoang dã còn thấp

Theo số liệu được ghi nhận, các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý 84% trong tổng số các dấu hiệu vi phạm về động vật hoang dã  được người dân thông báo trong năm 2019.

Thanh Hóa, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bình Dương và Đà Nẵng là 5 địa phương đạt hiệu quả xử lý vi phạm về ĐVHD do người dân thông báo cao nhất trong cả nước. 

Bên cạnh 5 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc, báo cáo cũng chỉ ra một số địa phương còn kém hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm về động vật hoang dã  do người dân thông báo. Đáng chú ý, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - hai trung tâm kinh tế và có tốc độ phát triển lớn nhất cả nước đều chỉ đạt tỷ lệ xử lý thành công và tỷ lệ xử lý thành công các vụ việc liên quan đến động vật hoang dã  thấp hơn mức trung bình chung của cả nước.

Báo cáo này đã được gửi đến UBND các địa phương trên cả nước, các cơ quan Kiểm lâm và các cơ quan thực thi pháp luật có liên quan tại tất cả 63 tỉnh, thành để tạo điều kiện cho lãnh đạo chính quyền địa phương đánh giá được hiệu quả công tác bảo vệ ĐVHD trên địa bàn mình trong tương quan so sánh với các địa phương khác trên cả nước với mục tiêu cuối cùng là bảo vệ ĐVHD tại Việt Nam.

Đọc thêm