Hải Phòng: Khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi

(PLVN) - Sau khi báo Pháp luật Việt Nam phản ánh, các trang trại chăn nuôi ở xã Dũng Tiến (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã khẩn trương thực hiện các biện pháp để khắc phục tình trạng chất thải từ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường.
Chủ các trại nuôi lợn đang nâng cấp hệ thống xử lí chất thải sau khi có phản ánh của người dân.
Chủ các trại nuôi lợn đang nâng cấp hệ thống xử lí chất thải sau khi có phản ánh của người dân.

Cụ thể, các trang trại đang tập trung hoàn thiện cải tạo ao lắng rộng 5.000 m2 xử lý nước thải chung cho 4 trang trại, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/10. Lượng chất thải tồn dư tại khu vực ao lắng đang được cải tạo được bơm vào hệ thống hầm biogas.

Đồng thời, các trang trại đã lắp đặt hệ thống máy ép chất thải nhằm giảm tải lượng chất thải xử lý bằng hầm biogas. Sau khi được ép khô, lượng chất thải trên sẽ được xử lý thành phân bón hữu cơ nhằm phục vụ chăn nuôi trên địa bàn.

Các trang trại tiến hành cải tạo ao lắng xử lý nước thải chung
Các trang trại tiến hành cải tạo ao lắng xử lý nước thải chung 

Trước đó, người dân xã Dũng Tiến (huyện Vĩnh Bảo) phản ánh các trại lợn nằm tại khu vực Cống Trắng thường xuyên xả thải ra hệ thống kênh mương trong nhiều năm qua, khiến môi trường xung quanh bị ảnh hưởng, người dân đã nhiều lần kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra xuống tận nơi kiểm tra hiện trạng và yêu cầu các hộ chăn nuôi khẩn trương khắc phục hậu quả, không để ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Đọc thêm