![]() |
Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực nổi bật của MSB trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại và đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang lại trải nghiệm dịch vụ ngân hàng vượt trội cho khách hàng.
Chuyển đổi công nghệ toàn diện với Temenos
Dự án ngân hàng lõi của MSB được triển khai trên nền tảng Temenos – giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng lõi. Trong quá trình triển khai, MSB đã tích hợp thành công hơn 1.000 giao diện lập trình ứng dụng (API) và xử lý hơn 200.000 mục dữ liệu, trong khi vẫn duy trì vận hành hệ thống ổn định liên tục 24/7. Dự án hoàn tất vào ngày 28/4/2024, đánh dấu mốc quan trọng khi MSB chính thức vận hành hoàn toàn trên nền tảng mới mà không cần chạy song song với hệ thống cũ.
Core banking mới của MSB là phiên bản hiện đại, có khả năng đáp ứng linh hoạt các yêu cầu kinh doanh phức tạp, hỗ trợ giao dịch khối lượng lớn 24/7, tích hợp mượt mà với các hệ thống khác và đảm bảo hiệu suất hoạt động thời gian thực. Cùng với đó, việc đồng bộ và làm giàu dữ liệu cũng được nâng tầm, giúp gia tăng hiệu quả phân tích kinh doanh và ra quyết định chiến lược.
Tăng cường bảo mật – Nâng cao trải nghiệm
MSB đặc biệt chú trọng yếu tố an ninh thông tin trong hệ thống core banking mới với cơ chế phân quyền chặt chẽ và xác thực đa nhân tố. Đây là nền tảng đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng cũng như toàn hệ thống vận hành của ngân hàng, trong bối cảnh các yêu cầu bảo mật ngày càng cao.
Lộ trình chuyển đổi số chiến lược và bài bản
Hiện đại hóa ngân hàng lõi là một phần trọng tâm trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của MSB, được khởi động từ năm 2020 với sự tư vấn của các tập đoàn hàng đầu thế giới như Boston Consulting Group và McKinsey. Tính đến nay, hơn 15 sáng kiến chuyển đổi trọng điểm đã được triển khai, tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ lõi thiết yếu
Các giải pháp công nghệ MSB đã lựa chọn tiêu biêu bao gồm: Temenos (Thụy Sĩ) – hệ thống ngân hàng lõi; Backbase (Hà Lan) – nền tảng ngân hàng tương tác số; Qualtrics (Mỹ) – nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng; FICO (Mỹ) – hệ thống phê duyệt tín dụng cho khách hàng sử dụng dữ liệu lớn; IBM (Mỹ) – nền tảng quản trị và xử lý dữ liệu lớn;… Đây đều là các giải pháp uy tín hàng đầu thế giới được nhiều ngân hàng quốc tế triển khai.
Việc phối hợp với các đối tác công nghệ hàng đầu giúp MSB xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng thông minh, linh hoạt, và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Hướng tới vị thế ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số
Theo đại diện MSB, hoàn thành chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi không chỉ là một cột mốc công nghệ mà còn là bước tiến chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu lấy kênh số làm động lực tăng trưởng trong dài hạn. MSB đặt khách hàng làm trọng tâm, hướng tới việc xây dựng mối quan hệ gắn kết bền vững và cung cấp trải nghiệm tài chính hiện đại, an toàn, thuận tiện.
Từ những bước đi mạnh mẽ và được quốc tế công nhận, MSB đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong những ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái tài chính – ngân hàng số trong nước.