'Chuyên gia nhí' Greta Thunberg phát động bảo vệ trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(PLVN) - Greta Thunberg, nhà hoạt động khí hậu “nhí”, cùng với tổ chức phi chính phủ của Đan Mạch - Human Act vừa phát động một chiến dịch nhằm ủng hộ nỗ lực của UNICEF ứng phó với đại dịch Covid-19 và bảo vệ trẻ em khỏi những tác động trực tiếp của đại dịch này.
Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg kêu gọi bảo vệ trẻ em trong đại dịch Covid-19.
Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg kêu gọi bảo vệ trẻ em trong đại dịch Covid-19.

“Giống như khủng hoảng khí hậu, đại dịch do virus Corona gây ra cũng chính là một cuộc khủng hoảng về quyền trẻ em”, Thunberg nói và kêu gọi mọi người hãy đứng lên cùng em ủng hộ những hoạt động quan trọng của UNICEF để bảo vệ cuộc sống của trẻ em, bảo vệ sức khỏe và đảm bảo giáo dục cho trẻ em.

Chiến dịch được phát động với khoản tiền ủng hộ đầu tiên trị giá 200.000 đô la từ Human Act và Quỹ Greta Thunberg dành cho UNICEF.

Trước đó, Greta Thunberg được Human Act trao tặng một phần thưởng trị giá 100.000 đô la cho những hoạt động toàn cầu vì khí hậu. Khoản tiền này  được Thunberg đóng góp cho UNICEF cùng với 100.000 đô la nữa từ Human Act.

Số tiền quyên góp được từ chiến dịch sẽ được chuyển thẳng tới các chương trình khẩn cấp của UNICEF để ứng phó với Covid-19 như cung cấp xà phòng, khẩu trang, găng tay, gói vệ sinh cá nhân, thiết bị bảo hộ, thông tin bảo vệ sức khỏe, tính mạng và những hỗ trợ khác đến các hệ thống chăm sóc y tế.

Giám đốc Điều hành UNICEF Henrietta Fore nhận định: “Trẻ em và thanh thiếu niên là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các tác động dây chuyền của Covid-19, vì thế cũng là lẽ tự nhiên các em muốn làm một điều gì đó. Thông qua hoạt động của mình, Greta Thunberg đã chứng tỏ rằng thanh thiếu niên sẵn sàng đứng lên và làm chủ sự thay đổi trên thế giới.

UNICEF rất vui mừng khi Greta và những người ủng hộ Greta không những lựa chọn đứng lên đấu tranh chống dịch, mà còn làm việc này cùng với UNICEF”.