Giám đốc Agribank CN tỉnh Thanh Hóa - Tấm gương sáng về học tập và làm theo lời Bác

(PLVN) - Tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa và cá nhân ông Trịnh Ngọc Thanh - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen trong thực hiện học tập, làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
Giám đốc Agribank CN tỉnh Thanh Hóa - Tấm gương sáng về học tập và làm theo lời Bác

Trong Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa và cá nhân Đồng chí Trịnh Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa là một trong số 49 tập thể và 81 cá nhân tiêu biểu được UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2019.

Bí thư Đảng ủy Trịnh Ngọc Thanh đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2019
Bí thư Đảng ủy Trịnh Ngọc Thanh đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2019 

Với cương vị là người đứng đầu, bản thân đồng chí Trịnh Ngọc Thanh luôn gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với những việc làm cụ thể, phù hợp và thiết thực với nhiệm vụ được phân công. Đồng chí luôn cởi mở, hòa đồng, tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ với đồng nghiệp, phát huy sức mạnh đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; phát huy quy chế dân chủ tại đơn vị.

Theo đồng chí Trịnh Ngọc Thanh, để “làm tròn vai” người đứng đầu đơn vị, ngoài năng lực, sự công minh, nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, người lao động tin tưởng, ủng hộ, còn phải tôn trọng tính tập thể, biết thể hiện vai trò đúng lúc, đúng chỗ, xây đi đôi với chống. Đồng chí đã cùng Ban lãnh đạo, Đảng ủy Agribank CN tỉnh Thanh Hóa tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, lắng nghe ý kiến của đảng viên và quần chúng, tổ chức tốt việc kiểm tra, kiểm soát, sâu sát với thực tiễn, “phải đi tận nơi, xem tận chỗ”.

Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Thanh Hóa - Trịnh Ngọc Thanh cùng các thành viên Ban chỉ đạo cho vay theo NĐ 67 đi thăm và kiểm tra trực tiếp khách hàng
Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Thanh Hóa - Trịnh Ngọc Thanh cùng các thành viên Ban chỉ đạo cho vay theo NĐ 67 đi thăm và kiểm tra trực tiếp khách hàng

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh, đồng chí đã tạo dựng được sự đồng thuận, thống nhất giữa Ban Chấp hành Đảng ủy và Ban Giám đốc Agribank CN tỉnh Thanh Hóa, triển khai nhiều cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, qua 4 năm cán bộ, đảng viên và người lao động chi nhánh đã có sự chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong công việc, chất lượng công tác được nâng lên; đoàn kết nội bộ, văn hóa công sở được tăng cường; hình ảnh, thương hiệu của Agribank ngày càng phát triển.

Liên tục từ năm 2016-2019, Đảng bộ Agribank Thanh Hóa đều được Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh công nhận danh hiệu trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2019. Đồng thời, Agribank Thanh Hóa luôn được Hội đồng thành viên Agribank đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thuộc top nhất, nhì toàn hệ thống Agribank.

Với nỗ lực học tập và làm theo lời Bác dạy, đồng chí Trịnh Ngọc Thanh cùng với tập thể cán bộ Agribank CN tỉnh Thanh Hóa đã và đang đưa hoạt động của chi nhánh không ngừng phát triển bền vững, vì sự phát triển chung của Agribank, góp phần tích cực cho sự phát triển KTXH và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm qua, đồng chí Trịnh Ngọc Thanh đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương lao động hạng Nhì năm 2014, Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2018, 1 trong 10 Công dân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2017, nhiều năm liên tục được nhận Cúp doanh nhân tiêu biểu của UBND tỉnh và nhiều Bằng khen cao quý khác. Đó là những phần thưởng cao quý ghi nhận tấm gương sáng về học tập và làm theo lời Bác trên vùng đất xứ Thanh.

Đọc thêm