Ngày 17/5, trên trang mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện của một người mẹ về 'trải nghiệm rùng rợn' của con gái chưa tròn 9 tuổi của chị khi đi xe Grab. Theo facebooker Linh Thuy Nguyen con gái chị và đã bị tài xế Grab có lời nói quấy rối.
Người mẹ này viết: “Khi ngồi đây, viết ra những dòng này trái tim mình vẫn còn đang đập như muốn nổ tung trong lồng ngực, phúc nhà mình quá lớn, tổ tiên phù hộ nên Suri không làm sao, vẫn đang ngồi chơi đồ chơi cùng em, nếu như có chuyện gì.....thật sự mình không dám nghĩ tiếp.”
Theo lời kể của chị, vì chuyện riêng gia đình, nên gần 1 tháng nay, con gái chị thường xuyên phải đi học bằng Grab, cả Grabcar và Grabike.
Ngày 16.5.2018 chị gọi Grab cho con đi học như bình thường. Chiều hôm đó, con gái chị đã kể lại cho mẹ nghe câu chuyện trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi.
Theo lời kể của con gái chú, “chú Grab” cứ hỏi con linh ta linh tinh” “...Chú ý hỏi con thích mầu gì, hỏi mẹ thích mầu gì, chú ý hỏi con mặc quần ở trong mầu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong mầu gì không..."
Nguy hiểm nhất là con gái chị cho biết “Chú ý hỏi con là cho chú ý chạm vào quần lót của con được không?”
“Mình chết lặng cả người khi nghe con bé kể lại, một con bé chỉ vài ngày nữa mới sinh nhật tròn 9 tuổi, con gái mình, nằm trong vòng tay mình lại phải trải qua, phải nghe những điều bỉ ổi tởm lợm ý! Mình dù ù hết tai nhưng vẫn cố hỏi con bé là chú tài xế có làm gì không? Có chạm vào con không? Có hỏi gì con nữa không?” – Chị L bức xúc nói.
Chị L cũng cho biết, sợ hãi trước lời nói của “chú Grab” nên con gái chị đã có ý đinh nhẩy khỏi xe để chạy thoát. Rất may, là đoạn đường đã kết thúc, và con gái chị L đã an toàn đến trường.
“Ôi con gái của tôi, con gái tôi nó chưa tròn 9 tuổi, có quá nhiều bộ phim về đề tài ấu dâm rồi, điển hình là “Hope” của Hàn Quốc! Tôi không dám nghĩ đến trường hợp xấu nhất là tài xế tắt điện thoại để không thể tiếp tục định vị trên ứng dụng, vứt điện thoại của con bé đi rồi đưa nó đến một nơi nào đấy.... giờ này tôi biết đi đâu để tìm con gái mình?!” chị L chia sẻ tâm trạng sợ hãi và phẫn nộ của mình trên facebook.
Khẳng định câu chuyện hoàn toàn có thật, chị L cho nói: “Tôi không đem danh dự của con mình hay mình để bày trò câu like rẻ tiền mà đây là lời cảnh cáo gửi đến tất cả các bậc phụ huynh. Vì tôi biết cũng có rất nhiều phụ huynh khác đang dùng và tin tưởng vào Grab, ngay bản thân tôi, chưa bao giờ nghĩ rằng sự việc này sẽ đến với con mình, với gia đình mình trong suốt quãng thời gian không phải là ngắn sử dụng dịch vụ của Grab. Tôi nghĩ rằng tôi và những bậc cha mẹ khác nên quan tâm đến con mình hơn, dành thời gian để đưa đón con trẻ chứ không quá tin tưởng vào bên dịch vụ như vậy nữa.
“Tôi may mắn vì con mình không làm sao ngoài trải nghiệm cực kỳ ghê tởm và “rùng hết cả mình” như lời con bé miêu tả, nhưng không phải ai cũng may mắn như thế, vì vậy tôi muốn mọi người hãy làm ơn quan tâm đến con!.... Chúng ta không thể nói trước điều gì cũng như không thể ở bên cạnh con 24/24, quan trọng nhất là sự tin tưởng của các con vào bố mẹ và sự chuẩn bị được dặn dò dạy bảo từ trước nếu gặp phải trường hợp không tốt.” Chị L gửi gắm tâm sự của mình tới các bậc phụ huynh.
Chị L cho biết chị cũng đã báo công an, bàn giao tất cả thông tin của tài xế cũng như hành trình của chuyến Grab cho bên công an để giải quyết.
Ngay sau khi nhận được thông tin bạn đọc phản ánh, Báo PLVN đã liên hệ với Grab Việt Nam để xác minh. Ngay trong ngày 17/5, Grab Việt Nam đã có văn bản trả lời vấn đề này.
Theo nội dung văn bản trả lời của Grab, ngày 16/05/2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab cho con gái của mình di chuyển. Đối tác tài xế Grab Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách.
“Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đình.” Văn bản nêu rõ.
Đại diện Grab cũng cho biết: Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab.
Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ.
Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.
“Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi.” – đại diện Grgab khẳng định./.