Theo đại diện Tập đoàn Masan, chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ trò nghèo vùng cao được chính thức khởi động đúng ngày khai giảng năm học mới. Chương trình có mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nhãn hiệu CHIN-SU là 10 tỷ đồng cho năm học 2023 - 2024.
Quỹ Trò nghèo Vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, tiền thân là chương trình “Cơm Có Thịt”. Quỹ này được Bộ Nội vụ cấp phép tại quyết định số 142/QĐ-BNV ngày 25/02/2014. Hiện nay Quỹ đang hỗ trợ thức ăn cho khoảng 10.000 học sinh nghèo tại gần 100 trường chủ yếu là vùng núi phía Bắc.
Những bữa cơm đầu tiên của chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành. |
Theo bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU, với mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đã đồng hành cùng Quỹ trò nghèo vùng cao mang đến Một triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024.
“Chúng tôi tin rằng sự đồng lòng, chung tay của thầy cô giáo, phụ huynh, Quỹ trò nghèo vùng cao và thương hiệu CHIN-SU sẽ mang đến cho các bé những ngày học ấm áp trong hành trình trau dồi con chữ cho tương lai của mình”, bà Vân cho biết.
Theo đại diện Masan, "Một triệu bữa cơm có thịt" cho trẻ vùng cao là triệu tấm tình trao đến các em, bắt đầu từ một bữa ăn ngon lành đủ đầy. Ông Nguyễn Anh Tú - Phó Chủ tịch hội đồng quản lý quỹ, kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao cho biết, sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ vào từng nếp nhà nhỏ ở những vùng núi xa, nơi có những học sinh còn nhiều gian khó.
Thầy trò Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành - nơi khởi động chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” của nhãn hàng CHIN-SU. |
“Chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" cho học sinh nghèo vùng cao là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng”, ông Tú nói và cho biết, bắt đầu từ hôm nay 5/9, một triệu bữa cơm có thịt bắt đầu lan toả rộng khắp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. “Cảm ơn CHIN-SU đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng Trò nghèo vùng cao bằng một chương trình ý nghĩa và thiết thực”, ông Tú nói thêm.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, thương hiệu CHIN-SU không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến, tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, trong năm 2023, bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản và chính thức lên kệ bán song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.