Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong chăm sóc khách hàng của BHXH tỉnh Tiền Giang

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp… phục vụ người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn. Từ đó, công tác chăm sóc khách hàng (CSKH) năm 2023 đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong chăm sóc khách hàng của BHXH tỉnh Tiền Giang

Với tinh thần “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, BHXH tỉnh Tiền Giang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp nhằm phục vụ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên. Kết quả các đơn vị đủ điều kiện thực hiện giao dịch điện tử đạt rất cao (đạt 99,91%), tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn khá cao (đạt 98,34%). Đồng thời, tinh thần, thái độ phục vụ của viên chức BHXH tỉnh cũng ngày càng được nâng cao hướng đến mục tiêu “tận tâm, chuyên nghiệp” đảm bảo quyền lợi của người tham gia…

Đối với việc triển khai ứng dụng VssID - BHXH số, năm 2023 BHXH tỉnh Tiền Giang quyết liệt triển khai các giải pháp theo từng nhóm người tham gia. Kết quả thực hiện đạt tỷ lệ 114,8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao (tỷ lệ đăng nhập, sử dụng ứng dụng đạt 87,2%), hoàn thành vượt chỉ tiêu trong năm 2023.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh công tác truyền thông (nhất là qua mạng xã hội: Zalo, facebook), giúp người dân, dần tiếp cận được các dịch vụ công của ngành như: Đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT qua cổng dịch vụ công hoặc các ứng dụng ngân hàng; tham gia BHYT có giảm trừ mức đóng trên cổng dịch vụ công…

Tuy nhiên, số lượng hồ sơ đăng ký thực hiện qua dịch vụ công vẫn chưa nhiều do nhiều nguyên nhân khách quan; đặc biệt là do người tham gia có thói quen nộp tiền qua nhân viên thu, tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT.

BHXH tỉnh Tiền Giang hướng dẫn sinh viên đăng kí, cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số.

BHXH tỉnh Tiền Giang hướng dẫn sinh viên đăng kí, cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số.

Trong năm tiếp theo, BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ chú trọng các nhóm nhiệm vụ CSKH trọng tâm như: Đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID; khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện theo chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”; Cũng như vận động quà Tết ấm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện Quyết định số 681/QĐ-BHXH ngày 09/7/2021 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân trong tham gia BHXH, BHTN, BHYT; triển khai đầy đủ các nội dung kế hoạch CSKH năm 2024 của BHXH Việt Nam.
Ngoài ra, BHXH Tiền Giang sẽ thường xuyên hỗ trợ người tham gia đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID; phối hợp nhà trường triển khai hỗ trợ nhóm học sinh, sinh viên đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Đồng thời, lập kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH và các đơn vị liên quan. Qua đó, kịp thời theo dõi, đánh giá, báo cáo việc triển khai thực hiện CSKH năm 2024.

Đối với các dịch vụ công “Gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình không giảm trừ mức đóng”, “Đóng tiếp BHXH tự nguyện”, “Gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình có giảm trừ mức đóng”, BHXH tỉnh sẽ đề xuất cơ chế thù lao cho các nhân viên thu hoặc tính phần thù lao cho chính người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để giảm số tiền đã đóng so với nộp tiền mặt. Như vậy, mới có thể đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công này. Bên cạnh đó, BHXH Tiền Giang còn đề xuất tích hợp thêm các tiện ích, các dịch vụ công trên ứng dụng VssID nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nộp hồ sơ trực tuyến.

Đọc thêm