NTEA - Thương hiệu 10 năm xây dựng bằng chất lượng và sự hài lòng của khách hàng!

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau một thập kỷ xây dựng và trưởng thành, NTEA luôn phát triển dựa trên triết lý kinh doanh: “Lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ là lợi thế cạnh tranh, sự hài lòng của khách hàng là thước đo giá trị”. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của NTEA Group.
Ông Nguyễn Kim Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam có tình yêu sâu sắc với những cây chè.
Ông Nguyễn Kim Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam có tình yêu sâu sắc với những cây chè.

Thương hiệu hàng đầu của thị trường trà hữu cơ Việt Nam

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trồng, chế biến và kinh doanh trà hữu cơ, Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam chính thức ra mắt thị trường những sản phẩm trà vào tháng 9/2012. Tháng 3 năm 2015, Công ty trở thành thành viên của Hiệp hội Chè Việt Nam.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thương hiệu NTEA đã trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió, nhưng với sự ‘chèo lái’ tài tình và sự tận tâm cũng như lòng biết ơn sâu sắc của người thuyền trưởng Nguyễn Kim Cường, đến nay NTEA đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu của thị trường trà hữu cơ Việt Nam.

Người đứng đầu NTEA có những nguyên tắc điều hành với tinh thần nhân văn, coi trọng giá trị đạo đức

Người đứng đầu NTEA có những nguyên tắc điều hành với tinh thần nhân văn, coi trọng giá trị đạo đức

Khi nhắc đến ông Nguyễn Kim Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam, người ta thường hay nhắc đến người yêu trà, say mê trà nhất khu vực miền Bắc.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống 50 năm sản xuất, kinh doanh sản phẩm trà, ông Nguyễn Kim Cường đem lòng yêu mến cây trà ngay từ khi còn nhỏ. Khi vừa bước chân lên đại học, ông đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cây trà cũng như thị trường phát triển của ngành trà Việt Nam.

Ông Nguyễn Kim Cường chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng trung du miền núi phía Bắc. Nơi đây gắn liền với trồng và sản xuất chè, gia đình tôi có một trang trại chè nên từ lúc còn bé tôi đã đã gắn bó rất thân thiết với loại cây trồng này. Những lá chè đã trở thành một phần trong cuộc sống của gia đình. Từ nhỏ tôi đã hiểu được, cây chè không đơn thuần là cây nông nghiệp, cây công nghiệp mà còn là cây dược liệu tốt cho sức khỏe con người”.

Với khát vọng xây dựng một thương hiệu mạnh từ những lá trà quê hương, ông Nguyễn Kim Cường tiếp tục nghiên cứu tu nghiệp theo chương trình quản trị kinh doanh của Swiss Create – chi nhánh của Tập đoàn Tư vấn Thụy Sỹ, thu thập được rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trà trong nước và quốc tế, cũng như những kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, canh tác, phát triển trà hữu cơ.

Từ những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân cũng như sự dẫn dắt tận tâm đối với đội ngũ nhân viên công ty, đến nay, Công ty NTEA đã liên tục mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Những sản phẩm của NTEA không chỉ được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao mà còn được nhiều đối tác nước ngoài ấn tượng về chất lượng cũng như quy trình sản xuất.

Các sản phẩm của NTEA xuất phát từ chính lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng
Các sản phẩm của NTEA xuất phát từ chính lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng

Các sản phẩm của NTEA Việt Nam đều chung một mục đích đó là hướng đến phục vụ sức khỏe của người tiêu dùng qua các tiêu chí làm “thật”, chè chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, nhà máy của NTEA đang là một trong những nhà máy sản xuất chè có quy mô lớn top đầu phía Bắc…” Ông Nguyễn Kim Cường khẳng định.

Sự thành công được tạo nên bởi giá trị đạo đức

Một trong những điều khiến cho NTEA Group gặt hái được nhiều thành công đó là mục đích tạo ra các sản phẩm xuất phát từ chính lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo đó, trong suốt nhiều năm qua NTEA đã thực hiện nhiều dự án liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm chè theo đề án chuỗi liên kết quốc gia, tận dụng ưu thế nắm giữ vùng nguyên liệu với diện tích hàng nghìn héc ta. Trong đó, NTEA đã đặt chân đến những địa phương giàu tiềm lực để phát triển cây chè như: Thái Nguyên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh...

Tính đến nay, NTEA sở hữu 3 nhà máy với dây chuyền và công nghệ hiện đại, chuyên sản xuất chè tại các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Để đáp ứng nhu cầu lớn từ các thị trường xuất khẩu, công ty tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu tiêu chuẩn và nhà máy sản xuất tại các tỉnh như: Hà Giang với diện tích liên kết 500 ha, 03 nhà máy chế biến; tỉnh Lai Châu với diện tích 700 ha, 02 nhà máy chế biến.

Ngoài ra, để xây dựng được thương hiệu NTEA vững mạnh, đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng trong nước cũng như quốc tế phải kể đến sự điều hành, quản lý với những nguyên tắc thấm đẫm tinh thần nhân văn, coi trọng giá trị đạo đức của người đứng đầu tập đoàn.

Đối với ông Nguyễn Kim Cường, “tận tâm” chính là kim chỉ nam cho cuộc hành trình xây dựng và phát triển tập đoàn Ntea. Ông cũng coi đây là điều bắt buộc phải có ở người lãnh đạo. Đối với mọi nhân viên trong công ty đều có được đối đãi bằng sự tận tâm, nhiệt thành và thấu hiểu.

Mặc dù, được cho là sinh ra ở vạch đích, nhưng cho đến nay, ông Nguyễn Kim Cường vẫn luôn thấu hiểu và khắc ghi lòng biết ơn đối với cuộc sống, với khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên công ty.

Ông Nguyễn Kim Cường nói: “Tôi nghĩ rằng bản thân mình cũng được ‘sinh ra ở vạch đích’ bởi nền tảng truyền thống gắn liền với cây chè của gia đình là một điều may mắn. Nhưng thay vì ‘ngủ quên’ ở vạch đích, tôi lựa chọn cố gắng nhiều hơn nữa. Thay vì quan tâm đến thứ mình đang có sẵn, tôi quan tâm đến việc mình mang lại lợi ích gì cho xã hội và nỗ lực giúp đỡ những người xung quanh để họ cũng tìm được ‘vạch đích’ của chính họ”.

NTEA đã và đang là thương hiệu có tiếng trên thị trường trà Việt Nam, tuy nhiên đây không chỉ là ‘vạch đích’ của người thuyền trưởng Nguyễn Kim Cường, với ông, thương hiệu NTEA còn có thể vươn xa hơn nữa. Tròn 10 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn NTEA Việt Nam (17/9/2012 - 17/9/2022), NTEA sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình đưa những lá chè Việt vươn ra thị trường thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa ẩm thực Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế./.

Đọc thêm