OCB lên tiếng về vụ việc “Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong Thông cáo báo chí phát hành chiều nay - 19/5, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khẳng định, bà Lê Thị Kim Khánh hiện không phải là cán bộ nhân viên của OCB.
OCB lên tiếng về vụ việc “Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng"

Vào ngày 18/5/2021, OCB liên tiếp nhận được các thông tin trên báo chí và các trang mạng xã hội về vụ việc “Bắt nữ giám đốc ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng”. 

Trong đó, nội dung có nhắc đến đối tượng là bà Lê Thị Kim Khánh, đã lợi dụng chức danh là Giám đốc Quan hệ Khách hàng của Ngân hàng Phương Đông, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, OCB đã tiến hành rà soát và kiểm tra. OCB cho biết, bà Lê Thị Kim Khánh hiện nay không phải là cán bộ nhân viên của OCB.

Đại diện của OCB cũng cho biết, bà Lê Thị Kim Khánh làm việc tại OCB từ tháng 3/2019 đến tháng 10/2019 với chức danh Giám đốc Quan hệ Khách hàng độc lập tại OCB Liên Chiểu (Đà Nẵng), không phải là Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Phòng Giao dịch của OCB.     

Vào đầu tháng 10/2019, bà Lê Thị Kim Khánh đã nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có Quyết định thôi việc từ ngày 07/10/2019.

“Như vậy, kể từ ngày 07/10/2019 đến nay, bà Lê Thị Kim Khánh không còn là nhân viên của OCB và không có bất cứ liên hệ nào với OCB” - đại diện OCB khẳng định và cho biết, trong quá trình công tác tại OCB, nhân sự này không có bất kỳ tố cáo, khiếu nại nào đến từ khách hàng giao dịch với Ngân hàng.

Cũng trong Thông cáo báo chí này, OCB cho biết, đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của Ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của bà Lê Thị Kim Khánh. Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB.

Đọc thêm