Theo đuổi sứ mệnh “Làm điều hay - ngại gì bẩn” (Dirt for Good), OMO tin rằng những hành động lấm bẩn không chỉ thúc đẩy quá trình học hỏi, khám phá và phát triển của mỗi cá nhân mà còn có thể tạo ra được những chuyển biến tích cực cho môi trường sống. Chính vì vậy, OMO luôn khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.
|
Đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ thông điệp tại sự kiện |
Nhìn lại bối cảnh ngày Tết, chúng ta thường gửi trao cho người thân, bạn bè những lời chúc, nguyện vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai mà không đi kèm hành động gì cụ thể để hiện thực hóa lời chúc, tạo ra ảnh hưởng thiết thực cho cuộc sống, cộng đồng. Tuy là một nét đẹp văn hoá được lưu giữ qua nhiều thế hệ nhưng có mấy ai nhận ra nếu không có những hành động cụ thể kèm theo, những lời chúc “có cánh” đẹp đẽ rồi cũng bay đi.
Và khi không được cất đi đôi cánh hoa mỹ của ngôn từ, những lời chúc rồi chỉ dừng lại là “chúc suông” như một thói quen lặp đi lặp lại mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt, sau năm 2020 với nhiều biến động và thử thách của đại dịch toàn cầu Covid-19 lẫn nhiều thiên tai ở Việt Nam, mỗi chúng ta càng cảm nhận rõ nét hơn giá trị của những hành động đúng lúc, kịp thời thay vì để chúng dừng lại ở những ý định tốt cho cộng đồng, xã hội.
|
Ca sỹ Phạm Quỳnh Anh hào hứng tham gia sự kiện |
Thấu hiểu điều đó và đặt mục tiêu truyền cảm hứng để cộng đồng hiện thực hóa lời chúc, OMO đã khởi xướng chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay”. Qua đó, OMO kêu gọi mọi người cất đi đôi cánh của những lời chúc Tết “có cánh”, không ngại lấm bẩn để mang lại những chuyển biến tích cực cho gia đình - xã hội - cộng đồng, đặc biệt thông qua việc trồng cây, tạo nên những màn chắn xanh bảo vệ con người trước biến đổi khí hậu, thiên tai - hành động có thể tạo ra những đổi thay mang tính gốc rễ cho chính mình và thế hệ mai sau.
Trong “Ngày hội “cất cánh” lời chúc”, OMO đã mang đến cho các khách mời nhiều hoạt động thú vị, đưa không khí Tết đến thật gần như tham gia viết lời chúc vào thiệp, giới thiệu cách “cất cánh” lời chúc bằng hành động thiết thực như trồng rừng chống lũ, tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng sân chơi cho trẻ em…
|
Các ca sỹ Đông Nhi - Ông Cao Thắng tại góc triển lãm Lời chúc hóa hành động |
Bên cạnh đó, nhằm góp phần lan tỏa thông điệp hiện thực hóa những lời chúc “có cánh” đến với giới trẻ, OMO đã hợp tác cùng 2 rapper tài năng là Rhymastic và Suboi, tung ra MV “Cả ngàn lời chúc”. Với ca từ truyền cảm hứng, âm điệu bắt tai cùng hình ảnh được đầu tư trẻ trung, mới lạ, MV là lời nhắn nhủ mọi người hãy cùng “cất cánh” cho lời chúc bằng nhiều hành động thiết thực khác nhau, trong đó có việc tham gia trồng cây cùng OMO để mang đến những đổi thay bền vững cho môi trường, xã hội.
Tại sự kiện, OMO cũng chính thức giới thiệu kế hoạch “cất cánh” lời chúc từ nhãn hàng với thông điệp “Nửa triệu lời chúc hóa hành động, nửa triệu lấm bẩn thay nhiệm màu”, phối hợp tổ chức cùng chính quyền địa phương và nhiều tổ chức phi chính phủ biến hơn 500.000 lời chúc Bình an - Thịnh vượng - Sức khỏe của người dân thành những hành động lấm bẩn thiết thực.
|
Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực |
Lời chúc Bình an được hiện thực hóa thông qua việc trồng rừng chống lũ, mang đến những đổi thay bền vững cho môi trường, cải thiện bầu không khí và chất lượng sống cho người dân. Với mục đích này, OMO phối hợp cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia, dự kiến trồng 5ha rừng phòng hộ đầu nguồn, tương đương 5.000 cây nhằm giảm thiểu nguy cơ lũ lụt, chống xói mòn, bảo vệ đất tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Lời chúc Bình an còn được gửi trao thông qua việc hợp tác cùng Hội đồng Đội Trung ương tặng 30.000 cây giống cho Thiếu nhi theo Chương trình “Trồng cây chống lũ” vào ngày 28/02/2021 tại tỉnh Quảng Bình. Đây đều là những nơi chịu nhiều thiệt hại sau đợt lũ kỷ lục vừa qua, rất cần được sẻ chia khó khăn cũng như tìm ra giải pháp cải thiện tình trạng này mỗi mùa mưa bão đến.
Nhằm gửi lời chúc Thịnh vượng đến tỉnh Đồng Tháp - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn mặn trong năm ngoái, OMO sẽ phủ điều nhiệm màu bằng việc mang đến cơ hội cải thiện nguồn thu nhập với 30.000 cây giống cây ăn quả tặng cho Thiếu nhi tại tỉnh Đồng Tháp trong khuôn khổ Chương trình thăm, tặng quà Thanh Thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong tháng 01/2021. Trồng cây ăn quả là một kế hoạch mới trong năm nay của OMO, nhằm góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống cho người dân và nhấn mạnh tác động tích cực của thiên nhiên, môi trường đối với đời sống con người.
Cuối cùng, để trao lời chúc Sức khỏe, OMO hợp tác cùng Lifebuoy - nhãn hàng sạch khuẩn hàng đầu thế giới để tài trợ sản phẩm vệ sinh và động viên mọi người gửi lời chúc kèm hành động tại những nơi công cộng như 5 chùa lớn khắp Việt Nam, phòng gym, các đại lý du dịch trong dịp Tết, ước tính sẽ có 100.000 người được bảo vệ sức khỏe hiệu quả từ hoạt động này.
Đặc biệt, mỗi người đều thể cùng chung tay trong hành trình này trong vòng 3 tuần kể từ ngày 11/01/2021 đến ngày 31/01/2021 khi cứ mỗi lời chúc được tạo ra bởi người tham gia trên website https://omo.trongcaytrongtrainghiem.com/loichuchoahanhdong, OMO sẽ hiện thực hóa một hành động lấm bẩn cho cộng đồng.
Là một chiến dịch được kỳ vọng tạo ra những thay đổi tích cực cho năm mới, “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều gương mặt nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng trong công chúng như MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, cặp đôi ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, rapper Suboi, rapper Rhymastic.
Tại “Ngày hội “cất cánh” lời chúc”, ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: “Nhờ chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” mà tôi có cơ hội nhận ra những lời chúc Tết “có cánh” sẽ mãi là chúc suông, không thành hiện thực nếu chúng ta không chủ động hành động lấm bẩn để tạo ra đổi thay nhiệm màu. Hi vọng thông điệp mới mẻ này sẽ ngày càng được lan tỏa để cổ vũ mọi người lấm bẩn vì một năm mới an lành hơn!”.
Phát biểu trong sự kiện, ông Mai Ngọc Nhân – Trưởng nhãn hàng OMO Việt Nam bày tỏ: “Năm 2020 của chúng ta đã bắt đầu với những lời chúc tốt đẹp nhưng kết quả lại trải qua nhiều mất mát và tiếc nuối do đại dịch gây nên. Trước kỳ vọng của mọi người về một năm mới tươi sáng, tốt lành hơn, OMO khởi xướng chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” từ niềm mong mỏi mỗi cá nhân đừng chỉ dừng lại ở việc chúc nhau những lời hoa mỹ “có cánh” mà hãy trao lời chúc kèm hành động lấm bẩn để mang đến đổi thay tích cực cho năm 2021. OMO không chỉ đồng hành với người dân trong hành trình lấm bẩn đầy ý nghĩa này mà còn cam kết mang lại những giải pháp loại bỏ vết bẩn cứng đầu, giúp người dùng tự do lấm bẩn để làm điều hay cho cộng đồng, xã hội”.
Trước đó, OMO cũng liên tục có nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng tạo được tiếng vang lớn, góp phần thay đổi nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của trồng cây bảo vệ môi trường. Có thể kể đến một số dấu ấn nổi bật như trao tặng mảng cây xanh hình trái tim cho Hà Nội, trồng 33.000 cây xanh và tặng 11 sân chơi cho 10 tỉnh thành trên cả nước trong chương trình “Phủ Xanh Việt Nam” năm 2019.
Trong chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” năm 2020, OMO đã kết hợp cùng các tổ chức trồng 50 cây tán rộng tại Hà Nội, 4.000 cây xanh tại TP.HCM (quận Bình Thạnh và quận 12), phủ xanh 10ha rừng tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa), trồng 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, Tân Phú Đông (Tiền Giang) và 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.