Theo thống kê, công suất cực đại 06 tháng đầu năm 2021 đạt 402,6 MW, tăng 32,78 % so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 1.069,82 triệu kWh, tăng 42,20% so với cùng kỳ năm 2020; tổn thất điện năng là 2,61%, giảm 2,13% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Ngãi đã phát triển mới 8.407 công tơ, thời gian giải quyết trung bình 2,02 ngày; đồng thời, tiếp nhận 26 khách hàng trong đó 16 khách hàng PC Quảng Ngãi đầu tư và 10 khách hàng tự đầu tư với thời gian giải quyết trung bình đạt 1,74 ngày/khách hàng. PC Quảng Ngãi cũng đã thi công hoàn thành 14 công trình sửa chữa lớn, 41 công trình sửa chữa thường xuyên và 19 công trình đầu tư xây dựng.
Về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn Công ty đã thực hiện 49.318 lượt kiểm tra, phát hiện và xử lý 1.611 vụ vi phạm sử dụng điện, 88 vụ trộm cắp điện; truy thu, bồi thường, xử phạt hành chính là 633,37 triệu đồng.
Chủ đề công tác năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. PC Quảng Ngãi đã tích cực triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các chương trình phần mềm, sản phẩm chuyển đổi số. Tỷ lệ khách hàng sử dụng 12 dịch vụ điện qua trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) và môi trường mạng internet (webiste/ email/ App/ Zalo…) đạt 98,25%, cao hơn 2,25% so với kế hoạch EVNCPC giao (96,00%). Cụ thể, TTCSKH đã đã tiếp nhận 39.346 yêu cầu của khách hàng tại Quảng Ngãi, trong đó: Dịch vụ cấp điện là 10.054 trường hợp, dịch vụ khác là 1.997 trường hợp, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng là 15.072 trường hợp, ghi nhận và xử lý mất điện và 12.223 trường hợp. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đã được xử lý hoàn tất.
Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp. PC Quảng Ngãi đề ra mục tiêu phải đảm bảo sức khỏe người lao động trong dịch bệnh COVID-19, giữ an toàn tuyệt đối để tiếp tục quản lý vận hành nguồn, lưới, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tăng cường công tác quản lý vận hành và có chế độ ứng trực phù hợp, chủ động phân tích, ngăn ngừa các nguy cơ có thể gây sự cố lưới điện và kịp thời xử lý triệt để; tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các bệnh viện, khu cách ly phòng chống dịch; bố trí trực vận hành tập trung ở các khu vực có dịch; Sẵn sàng các phương án, kịch bản phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo hoạt động SXKD của đơn vị cũng như toàn Công ty.
PC Quảng Ngãi cũng sẽ tiếp tục thực hiện giảm giá điện và giảm tiền điện trong 7 tháng từ tháng 6 đến tháng 12/2021 cho cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí. Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi tăng cường công tác tuyên tryền trong dân, công tác phối hợp với chính quyền địa phương cần có hiệu quả để đảm bảo không xảy ra sự cố do vi phạm hành lang; tiếp tục triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số đã được EVNCPC giao; đồng thời, đảm bảo an toàn trong lao động và an toàn khi tham gia giao thông, không để xảy ra tai nạn do vi phạm quy trình, quy phạm pháp luật.