PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2023 - 2024

(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, trong suốt dịp nghỉ lễ Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã trực vận hành và thực hiện đồng bộ các giải pháp kế hoạch đã đề ra, nhờ đó PC Thanh Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong suốt 4 ngày nghỉ lễ, phục vụ các hoạt động chính trị, văn hoá, xã hội của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời tổ chức cấp điện an toàn phục vụ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương bố trí máy phát dự phòng và lực lượng CBCNV phục vụ 24/24h các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn được diễn ra trong tỉnh.
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương bố trí máy phát dự phòng và lực lượng CBCNV phục vụ 24/24h các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn được diễn ra trong tỉnh.

Thanh Hóa là một trong những địa bàn có nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua, đồng thời cũng là địa phương có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Pù Luông, Lam Kinh... do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng đột biến.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay, tất cả các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh đều đón lượng khách rất lớn. Theo đó, tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 328.600 lượt, tăng 26,6%; tổng thu du lịch đạt 663 tỷ đồng, tăng 30% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2022. Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước được diễn ra từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố.

Theo đó, các đơn vị đã lập và phối hợp cùng Trung tâm điều khiển xa (TTĐKX) thực hiện phương án, yêu cầu bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý, đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương; không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian này, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Ngoài ra, cần phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin đã vận hành hệ thống đường truyền an toàn; từ Công ty đến đơn vị trực thuộc bố trí nhân sự trực bao gồm trực lãnh đạo và các ca kíp trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo hàng ngày tình hình vận hành và về cung cấp điện.

Sáng ngày 5/9, tại Thanh Hóa, gần 1 triệu học sinh phổ thông, trẻ mầm non của Thanh Hóa sẽ bước vào năm học mới, để đảm bảo cho sự kiện này diễn ra, trước đó Công ty yêu cầu các Điện lực chủ động làm việc với UBND, phòng Giáo dục, trường học các huyện, thị xã, thành phố, để đưa ra các giải pháp kỹ thuật vận hành, có các phương án dự phòng theo từng tình huống có thể xảy ra trong ngày khai giảng năm học mới. Cùng với đó, quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng… đến rộng rãi khách hàng trên địa bàn để từ đó góp phần tạo ra nhận thức rõ ràng về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; chú trọng không ngừng nâng cao và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Với kế hoạch chủ động trong công tác vận hành và sự chuẩn bị kỹ càng đồng bộ, bài bản, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 và khai giảng năm học 2023 – 2024.

Đọc thêm