PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết thực hiện giao dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hưởng ứng “Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã khai trương gian hàng triển lãm “Quầy giao dịch số” tại khu triển lãm “Thành tựu và các sản phẩm chuyển đổi số”, qua đó thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm tiện ích và dịch vụ.

Triển lãm của PC Thừa Thiên Huế (diễn ra trong hai ngày 27-28/4) thu hút sự chú ý của người dân trên địa bàn.

Triển lãm của PC Thừa Thiên Huế (diễn ra trong hai ngày 27-28/4) thu hút sự chú ý của người dân trên địa bàn.

Tham dự khai mạc triển lãm có  ông Lê Trường Lưu (Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh); ông Nguyễn Huy Dũng (Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, đại diện lãnh đạo 36 tỉnh, thành phố trên cả nước; các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp CNTT. Về phía Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty.

 Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng ý tưởng “Quầy giao dịch số” với những giao dịch như: Đăng ký cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng điện, thanh lý hợp đồng và đặc biệt là các thủ tục thanh toán tiền điện...

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết thực hiện giao dịch ảnh 1
Khách hàng trải nghiệm các tiện ích của Quầy giao dịch số 

Với “Quầy giao dịch số”, khách hàng sẽ được hướng dẫn trực tiếp thông qua hệ thống Video Call 24/7 từ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. “Quầy giao dịch số” hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết (khiếm thính, câm điếc) thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện.

Thông qua ngôn ngữ hình thể, đội ngũ chăm sóc khách hàng EVNCPC sẽ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, quầy giao dich số sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện một cách trực quan, sinh động và thân thiện hơn. “Quầy giao dịch số” dự kiến sẽ được lắp đặt tại các khu dịch vụ hành chính công, các trung tâm thương mại.

Với lộ trình chuyển đổi số đã đặt ra, phấn đấu đến năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng cơ bản hoàn thành chuyển đổi số 05 lĩnh vực trọng tâm gồm: Kỹ thuật và sản xuất: Chuyển đổi các TTĐK nhà máy điện và các TBA thành TTĐK số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, cải tiến quy trình quản lý và vận hành HTĐ, nâng cao độ an toàn, tin cậy.

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết thực hiện giao dịch ảnh 2
Tư vấn viên giải đáp các thắc mắc của khách hàng 

Ngoài ra, còn đầu tư xây dựng: Nâng cao năng lực quản lý các dự án, thiết kế khảo sát các công trình bằng 3D, ứng dụng hệ thống giám sát thông minh trên các công trình xây dựng. Đồng thời, thống nhất hệ thống văn phòng số, trang bị hệ thống làm việc từ xa, họp trực tuyến cũng như xây dựng quy trình trao đổi thông tin trực tuyến kết nối liên thông thông tin giữa EVN với cơ quan quản lý nhà nước, đối tác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm