PC Vĩnh Phúc không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong thời đại hội nhập và phát triển ngày nay, việc áp dụng khoa học công nghệ, các dịch vụ điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh là vô cùng quan trọng. Thời gian qua, tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, được khách hàng và người dân đánh giá cao.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách đăng ký trên website của các trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH. Tương tự, mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua trung tâm CSKH của Tổng công ty điện lực miền Bắc.

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện cũng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Cùng với đó, Công ty đã triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa cũng giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Việc lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn.

Đối với người dân, việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống điểm đo xa đã mang lại những tiện ích rất lớn. Nhờ hệ thống đo, đếm từ xa, người dân dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày. 

Hiện nay, nghành điện đã triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số của dịch vụ khách hàng, qua đó giúp khách hàng dễ dàng đánh giá về các dịch vụ điện, góp phần giúp ngành điện không ngừng đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong thời gian tới, bước vào những đợt nắng nóng đầu tiên, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện của người dân tăng cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến. PC Vĩnh Phúc khuyến cáo tới khách hàng cần theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ của các thiết bị điện; sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện năng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, vận hành các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm.

Cùng chuyên mục
Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) quyết định ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm