Bắt tạm giam 3 đối tượng tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

(PLVN) - Chiều nay, Cơ quan An ninh điều tra -Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa thi hành Lệnh bắt tạm giam với 3 đối tượng tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép.
Bị can Phan Phi Hùng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang bắt tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Báo Tuổi trẻ
Bị can Phan Phi Hùng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang bắt tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

3 bị can gồm Phan Phi Hùng (sinh năm 1979), Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, sinh năm 1995) cùng trú tại xã Khánh Bình, huyện An Phú (An Giang); Trang Văn Út (tự là Sáng, sinh năm 1989, trú tại xã Phú Hữu, huyện An Phú). 

Các đối tượng bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về hành “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Lệnh bắt tạm giam được thi hành sau khi 3 bị can này hết thời gian cách ly tập trung theo quy định và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với một số đối tượng ở bên kia biên giới và Trương Chí Tài (sinh năm 1991, cư trú tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú), Lê Văn Dinh (sinh năm 1990, cư trú tại ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú), Phạm Thanh Hập, Trang Văn Út để đưa BN1440 và những người khác nhập cảnh phép vào Việt Nam, rồi chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu (Tài và Dinh đã bị Cơ quan An ninh điều tra-Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố bị can, nhưng do đang trong thời gian cách ly tập trung nên chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam).

Chiều 23/12/2020, Hùng được một đối tượng thông báo có 9 khách nhập cảnh trái phép về Việt Nam vào sáng sớm 24/12/2020 để đi Châu Đốc và TPHCM. 

Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dinh, Hập, Út biết và nhờ Út liên hệ thêm 1 ô tô 7 chỗ để chở khách. Khi 9 khách nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 khách về nhà Hập trước, sau đó chở nhóm 6 khách đưa lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền (do Út thuê trước đó), rồi Tiền chở nhóm khách này về huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và TPHCM. Còn Út lấy ô tô đến nhà Hập đón 3 khách còn lại đi thành phố Châu Đốc và TPHCM.

Được biết, trong nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên, đã có 4 trường hợp mắc COVID-19 là các BN1440, 1451, 1452 và 1453.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến đường dây “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang vào ngày 24/12/2020 theo Khoản 2, Điều 348, Bộ luật Hình sự.

Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm