Lập facebook thanh lý xe giá rẻ để lừa đảo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Đình Văn cùng sinh năm 1995 (trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
2 đối tượng Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Đình Văn tại Cơ quan Công an.
2 đối tượng Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Đình Văn tại Cơ quan Công an.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Trung tạo một tài khoản Facebook có tên là “Thanh lý xe ông Duy” và thường xuyên đăng bài, ảnh thanh lý xe giá rẻ. Biết Trung đăng bài, ảnh nhằm mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên Nguyễn Đình Văn đã xin tham gia cùng.

Ngày 16/4/2021, anh L.H.Q (SN 1980, trú tại Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) ) biết Facebook “Thanh lý xe ông Duy” đang rao bán xe SH với giá 34 triệu đồng nên đã chủ động gọi điện thoại để hỏi mua.

Sau đó, đối tượng Văn và anh Q có trao đổi thông tin mua bán xe qua điện thoại còn Trung thì lên mạng tải các mẫu hình ảnh giấy tờ đăng ký xe, sau đó chỉnh sửa thành giấy đăng ký xe SH mà chúng đang rao bán gửi cho anh Q để tạo lòng tin.

Sau khi anh Q nhận được hình ảnh giấy đăng ký xe SH giả do Trung cung cấp, ngày 17/4/2021, anh Q đã chuyển số tiền 4 triệu đồng để đặt cọc mua xe SH vào một tài khoản của ngân hàng theo hướng dẫn của Trung, nhưng thực chất tài khoản ngân hàng này là tài khoản của một đại lý Game.

Ngày 18/4/2021, Văn gọi điện thoại cho anh Q và giả là nhân viên giao xe còn Trung thì yêu cầu a Q chuyển thêm 30 triệu đồng để được nhận xe. Anh Q tiếp tục chuyển thêm 30 triệu đồng vào tài khoản của một đại lý Game theo hướng dẫn của Trung. Sau khi 2 đối tượng Trung và Văn thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì chặn số điện thoại và cắt liên lạc với anh Q.

Biết mình đã bị lừa, anh Q nhanh chóng đã đến trình báo sự việc tại Cơ quan Công an. Ngay sau đó, Công an TP Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng.
Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng.  

Ngày 6/5/2021, Công an TP Huế bắt giữ Trung và Văn tại Quảng Trị và đưa về Huế để điều tra, xử lý. Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Q thì đối tượng Trung liên hệ đại lý Game để chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản Game của Trung và Văn.

Với thủ đoạn này, từ tháng 7/2020 đến nay, các đối tượng đã nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại khác chủ yếu là chiếm đoạt tiền đặt cọc với số tiền trên 50 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc thêm