Trở thành sát thủ nhí sau một câu mách lẻo

(PLO) - Toà phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM vừa bác kháng cáo của đại diện hợp pháp của bị cáo, tuyên phạt Trần Hoàng Đức Huy (SN 1996, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mức án 10 năm tù giam về tội “Giết người”. 
Trở thành sát thủ nhí sau một câu mách lẻo
Theo bản án sơ thẩm, Huy và Nguyễn Phú Hào (SN 1996, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) là bạn học cùng trường. Không muốn đi học, cả hai xin nghỉ ở nhà đi làm kiếm tiền. Chiều ngày 4/6/2012, hết giờ làm, Huy được bạn cũ Huỳnh Lê Đức Anh đón trước công ty. 
Trên đường về, Đức Anh kể cho bạn nghe về việc Hào đang cầm mã tấu tìm Huy giải quyết mâu thuẫn hôm sinh nhật. Nóng máu, Huy mượn dao đi tìm Hào nhưng không gặp nên đến nhà một người bạn ngồi chơi. 
Đến 19 giờ cùng ngày, Huy cùng 2 người bạn đến tiệm Internet gần nhà chơi game thì thấy Hào đang ngồi trong quán. Huy bảo bạn vào tiệm kêu Hào ra, còn mình thì điện thoại gọi Đức Anh đến để hai bên đối chứng. 
Khi Hào ra khỏi quán thì Huy đã áp sát và lớn tiếng cự cãi. Trong lúc xô xát, Huy rút dao đâm liên tiếp 6 nhát vào vùng ngực và đầu Hào. Thấy Hào ngã gục, Huy vứt dao tại hiện trường rồi lên xe Đức Anh tẩu thoát. 
Ngày hôm sau, Huy đến cơ quan công an đầu thú. 
Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Trần Hoàng Đức Huy mức án 10 năm tù về tội “Giết người”. 
Cho rằng mức án dành cho con mình quá nặng, khoản bồi thường quá lớn, cơ quan điều tra có thể đã bỏ lọt tội của những người bạn của Huy, mẹ bị cáo đã làm đơn kháng án. 
Xét thấy mức án cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, tòa quyết định tuyên y án sơ thẩm.

Đọc thêm