PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong định hướng phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các quy trình từ bán hàng đến bồi thường.

Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.

Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang từng ngày làm thay đổi cách thức bán hàng của thị trường bảo hiểm Việt Nam theo hướng tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng. Là một doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ của ngành bảo hiểm, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), đã tiên phong đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến từ năm 2014.

Trong giai đoạn bán hàng, ngay từ năm 2014, PTI đã triển khai thành công website bảo hiểm trực tuyến tích hợp thanh toán, đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm hình thành thói quen mua bảo hiểm online cho khách hàng.

Thời điểm đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên làm được đầy đủ tính năng trên website bán hàng trực tuyến. Các sản phẩm bảo hiểm cũng được đầu tư nghiên cứu để đóng gói theo từng nhu cầu riêng của khách hàng. Nhiều sản phẩm của PTI đã tạo được tiếng vang, trở thành những sản phẩm độc đáo nhất cho thị trường như: Bảo hiểm Tình yêu, bảo hiểm Hoàn hủy Chuyến bay, bảo hiểm theo chuyến, bảo hiểm viện phí…

PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại ảnh 1

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

Đối với giai đoạn bồi thường, PTI cũng đưa vào ứng dụng nhiều tiến bộ công nghệ để đơn giản hóa thủ tục và minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian bồi thường cho khách hàng. PTI đã thành lập ba trung tâm giám định bồi thường để việc giải quyết bồi thường được chuyên môn hóa và nhanh chóng nhất.

PTI cũng đã cho ra mắt ứng dụng PTI – Giám định viên với các tính năng chính bao gồm: Số hóa quy trình giám định, bồi thường; Hỗ trợ giám định viên tiếp nhận công việc qua ứng dụng; Tự động cập nhật hành trình của giám định viên cho khách hành; Chụp ảnh hiện trường và đưa trực tiếp dữ liệu lên hệ thống; Tự động khảo sát cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ và cập nhật vào hồ sơ bồi thường.

Đại diện PTI cho biết, PTI – Giám định viên sử dụng những tính năng công nghệ vô cùng nổi bật như công nghệ Flutter cho phép đồng bộ trên các thiết bị Android và IOS; hệ thống nén ảnh giúp tăng tốc độ xử lý và cập nhật vị trí giám định viên thời gian thực thông qua hệ thống của googlemap.

Ứng dụng PTI – Giám định viên đã tạo ra những khác biệt cho quy trình bồi thường của PTI bao gồm rút ngắn thời gian giải quyết tai nạn, theo dõi và lưu trữ online các hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường, chủ động kiểm soát tiến độ giải quyết bồi thường và trở thành công cụ online trong việc phản hồi cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của PTI. Đặc biệt, PTI đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu thị trường trong việc minh bạch hóa quy trình giám định cho khách hàng.

PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại ảnh 2

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Trước đó, PTI cũng từng cho ra mắt các ứng dụng hiện đại khác để hỗ trợ khách hàng như ứng dụng phục vụ cho hoạt động bán hàng (PTI Seller), ứng dụng rút ngắn quy trình bồi thường (YourPTI).

Với sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản vào công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tháng 4/2021, PTI đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 – danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam – cho sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Fintech, Ngân hàng và Bảo hiểm.

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025 của PTI cũng xác định ứng dụng công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ là chiến lược mũi nhọn. Đại diện PTI chia sẻ, việc đầu tư vào công nghệ không phải là biện pháp sinh lời tức thời mà là bài toán đầu tư dài hạn của không chỉ ngành bảo hiểm mà còn của nhiều ngành dịch vụ khác. Bên cạnh những lợi ích mang đến cho khách hàng, đẩy mạnh phát triển công nghệ cũng sẽ giúp các công ty bảo hiểm quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Việc bán sản phẩm bảo hiểm là bán niềm tin cho khách hàng, do vậy đầu tư mạnh cho công nghệ số là bài toán tối ưu nhất trong thời điểm này nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cũng như thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm.

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt buộc phải có một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý, vừa giúp quản trị tốt, vừa giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua những giá trị gia tăng vượt trội./.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm