Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội và Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu cấp phép cho trông giữ xe dưới lòng đường tại 87 tuyến phố có mặt cắt từ 7,5 m trở lên.
Nếu thực hiện phương án này thì thành phố sẽ có thêm khoảng 300 điểm đỗ xe. Thực tế cho thấy, khu vực nội thành hiện có nhiều tuyến phố đáp ứng được tiêu chí này.
Trước đó, Hà Nội đã quyết định cấp phép cho gần 340 điểm trông giữ xe dưới lòng đường với tổng diện tích trên 65.000m2 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng lớn trong nội đô.
Hiện diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và điểm trông giữ xe công cộng tại Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 8 - 10% nhu cầu. Các phương tiện giao thông đều đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện.
Hà Nội đã triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ tại một số tuyến phố; tiến tới nhân rộng trên địa bàn thành phố trong năm nay. Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong việc quản lý, điều hành đỗ xe công cộng, thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện tự động theo thời gian (hệ thống iParking) trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.