BlackPink là nhóm nhạc gồm 4 thành viên Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa do YG Entertainment thành lập năm 2016. Sau gần 5 năm hoạt động, nhóm đã lập loạt thành tích đáng nể trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm dần có những hoạt động cá nhân riêng.
Trong số 2 thành viên đã ra mắt solo của BlackPink, Rosé nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả khi album đầu tay "R" ra mắt hồi tháng 3 được đầu tư chỉn chu cả về hình ảnh lẫn chất lượng. Với sức hút của mình, Rosé còn được mời xuất hiện trên nhiều chương trình đình đám, làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và nhanh chóng có được khối tài sản "khủng" ở tuổi 24.
Mỹ nhân sinh năm 1997 là thành viên nổi bật của BlackPink. |
"Bông hồng nước Úc" vạn người mê
Rosé tên thật là Park Chae Young. Nữ thần tượng sinh năm 1997 là người gốc Hàn nhưng sinh ra ở Auckland (New Zealand). Đến năm 7 tuổi, cô và gia đình chuyển đến Melbourne (Australia). Năm 2012, Rosé đã vượt qua 700 thí sinh tham gia buổi thử giọng của YG tại Australia và quyết định gác lại việc học để về Hàn Quốc làm thực tập sinh.
Sau 5 năm hoạt động, đến thời điểm hiện tại, nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng thiên bẩm, giọng ca chính nhóm BlackPink đã tạo được chỗ đứng trong làng nhạc xứ củ sâm. Hồi tháng 3 năm nay, Rosé cũng chính thức ra mắt album đầu tay "R" với 2 ca khúc "On The Ground" và "Gone" được người hâm mộ đánh giá cao.
Ca khúc chủ đề "On The Ground" của Rosé đã nhanh chóng lập nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng nhạc số trong và ngoài nước. Ngoài thành tích 500.000 đơn đặt hàng trước, album cũng đạt doanh số 282.674 chỉ trong một ngày, phá vỡ kỷ lục năm 2019 của IU với album “Love Poem”.
Với giọng hát được G-Dragon (BigBang) ví là "ngọt như mật", sản phẩm đầu tay của nữ ca sĩ nhanh chóng gây chú ý khi ra mắt. |
MV của ca khúc cũng lập thành tích là video ca nhạc có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới (1,2 triệu lượt xem) vào ngày 12/3. Chỉ trong một ngày ra mắt, "On The Ground" đã nhanh chóng đạt hơn 41,6 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục 36 triệu lượt xem của “Gangnam Style” mà PSY thiết lập 8 năm trước.
Đồng thời "On The Ground" cũng giúp Rosé trở thành nữ ca sĩ Hàn Quốc có MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất chỉ trong 7 ngày, 15 giờ và 51 phút. Tới thời điểm hiện tại, MV của nữ idol đã vượt mốc 200 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành nữ ca sĩ solo K-pop có bản phát hành đạt được thành tích cao trong năm 2021.
Như vậy, chỉ với album đầu tay, Rosé đã lập loạt thành tích khiến nhiều đồng nghiệp phải ngưỡng mộ. Thành tích này không chỉ giúp "bông hồng nước Úc" khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc mà còn giúp tên tuổi cô vươn xa trên thế giới.
Album đầu tay của "bông hồng nước Úc" đạt được nhiều thành tích mà nhiều đồng nghiệp mơ ước. |
Khối tài sản "khủng" cùng loạt đồ hiệu đắt đỏ ở tuổi 24
Ở tuổi 24, Rosé khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản "khủng" từ việc hoạt động âm nhạc cùng BlackPink - solo, dự sự kiện, chụp ảnh bìa tạp chí, làm đại sứ thương hiệu...
Cụ thể, hồi tháng 6 năm ngoái, nữ thần tượng chính thức trở thành đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Pháp - Saint Laurent. Không dừng ở đó, nữ nghệ sĩ tiếp tục trở thành đại sứ thương hiệu cho hãng trang sức Tiffany and Co. Việc đồng hành với 2 thương hiệu lớn giúp hình ảnh của thành viên BlackPink được phủ sóng rộng khắp và giúp cô thu về số lượng cát-xê không nhỏ.
5 năm gia nhập làng giải trí, Rosé đã có được cho mình chỗ đứng vững chắc. |
Theo Seoulspace, giá trị tài sản ròng của Rosé ước tính ở hiện tại rơi vào khoảng 8-10 triệu USD. Đó là lý do nữ idol dễ dàng sở hữu cho mình nhiều trang phục, túi xách, phụ kiện đắt đỏ đến từ nhiều thương hiệu lớn.5 năm gia nhập làng giải trí, Rosé đã có được cho mình chỗ đứng vững chắc.