Việc 3 năm liên tiếp nhận được các giải thưởng trong khuôn khổ giải thường niên này là sự ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ.
Ban tổ chức bình chọn Sacombank là “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” dựa trên quy mô hoạt động cùng mạng lưới điểm giao dịch/ATM/POS phủ rộng; tăng trưởng khách hàng ổn định; sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa dạng phục vụ tối ưu nhu cầu khách hàng.
Về giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”, Sacombank được ghi nhận vì nổi trội ở các tiêu chí: đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiệu quả, an toàn, bảo mật cho người dùng; tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử bao gồm cả Internet Banking và Mobile Banking; số lượng và doanh số giao dịch; chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng…
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu Việt Nam, Sacombank lựa chọn việc không ngừng gia tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ, trong đó chú trọng phát triển ngân hàng số, là mục tiêu hàng đầu để chinh phục thị trường bán lẻ đang rất tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức hiện nay.
Từ năm 2010 Sacombank đã ứng dụng công nghệ số để tạo ra các kênh giao dịch hiện đại như Trung tâm dịch vụ khách hàng, hợp nhất các kênh giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking. Năm 2015, là ngân hàng đầu tiên phát hành và chấp nhận thẻ chuẩn EMV trên tất cả các máy POS và ATM. Năm 2017, phát hành thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên trên thị trường và triển khai phương thức thanh toán QR chuẩn EMV toàn cầu.
Năm 2018, Sacombank cho ra đời ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay trên điện thoại thông minh. Năm 2020, Sacombank ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt tính năng xác thực trực tuyến (eKYC), tính năng NFC thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động và công nghệ Tap to Phone chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.
Song song đó, Sacombank còn chú trọng chuyển đổi số các hoạt động bên trong. Năm 2018 số hoá quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing (CRM), ứng dụng môi trường làm việc số (Microsoft Team), số hoá quy trình tác nghiệp và phê duyệt online hướng đến văn phòng không giấy, ứng dụng điện toán đám mây. Năm 2019, số hoá quy trình phê duyệt tín dụng (LOS), triển khai đào tạo trực tuyến, nâng cấp ngân hàng lõi T24-R17, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot), công nghệ Robot (RPA)… Đặc biệt, năm 2020 Sacombank là ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thành công phương thức tổ chức đại hội đồng cổ đông sang hình thức trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Đây cũng là năm Sacombank bước đầu vận hành Trung tâm điều hành an ninh mạng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Từ nền tảng vững chắc của ngân hàng số cộng hưởng với các thế mạnh về mạng lưới gần 570 điểm giao dịch, chính sách sản phẩm cạnh tranh, chất lượng phục vụ và uy tín thương hiệu, Sacombank đã đạt được những kết quả ấn tượng trong hoạt động bán lẻ. Tính đến hết tháng 10/2020, Sacombank thu hút thêm được gần 700.000 khách hàng so với đầu năm; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư được gần 440.000 tỷ đồng, tăng 7%; dư nợ cho vay khách hàng hơn 320.000 tỷ đồng, tăng 9%; lãi từ hoạt động dịch vụ tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2019.