Sắm đồ Tết “online” - Xu hướng mới đang ngày càng phổ biến

(PLVN) - Tết Nguyên đán cũng là lúc dịch vụ mua bán, giao hàng online trở nên sôi động với đa dạng các mặt hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sắm Tết của khách hàng, trong đó tập trung vào các loại đồ dùng, thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết… Ngoài kênh bán hàng trực tiếp, nhiều mặt hàng Tết năm nay còn được đưa lên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm.
Người tiêu dùng dễ dàng sắm Tết trên sàn thương mại điện tử nhờ sự tiện ích và đa dạng sản phẩm.

Sắm đồ Tết “online” - Xu hướng mới đang ngày càng phổ biến

Tết Nguyên đán cũng là lúc dịch vụ mua bán, giao hàng online trở nên sôi động với đa dạng các mặt hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sắm Tết của khách hàng, trong đó tập trung vào các loại đồ dùng, thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết…

Ngoài kênh bán hàng trực tiếp, nhiều mặt hàng Tết năm nay còn được đưa lên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm.

Chị Phạm Thuỳ Anh, phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang chia sẻ:

Cũng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm online, chị Nguyễn Phương Thuý, Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ:

Đi chợ mua sắm tết là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ, mạng xã hội các “chợ online” ra đời, giúp không ít người “tiện lợi đôi đường”, vừa làm việc vẫn tranh thủ mua sắm.

Chỉ cần lướt các trang mạng xã hội, như: facebook, zalo hay TikTok không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều mặt hàng, đặc sản nhiều vùng miền phục vụ ngày tết. Với nhiều mẫu mã bắt mắt, kèm những dòng giới thiệu hấp dẫn khiến chợ tết online trở nên sôi động nhộn nhịp hơn.

Tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, hơn 10 ngày nay, lượng khách đặt hàng qua điện thoại, trực tuyến tăng 150%, cao điểm có ngày tăng gần 200% so với ngày thường. Các mặt hàng khách đặt nhiều nhất ở nhóm thực phẩm khô, đồ gia dụng, quà tặng, nước giải khát… Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách dịp cao điểm Tết, đơn vị đã tăng mạnh số lượng hàng hóa trên các kênh và đa dạng kênh bán hàng như: Website chính của siêu thị, Facebook, Zalo... Cùng với đó, đơn vị còn có các chương trình khuyến mãi trên Co.op Online gồm: “Bí kíp sắm Tết online”, “Hotdeal bí kíp sắm Tết 2”, “Quà Tết tri ân dành cho khách hàng bạch kim”, minigame “Vòng quay may mắn mừng Tết Nguyên đán”, “Xem livestream nhận ưu đãi”… với nhiều mức giảm giá ưu đãi hấp dẫn.

Tương tự, những ngày qua, tại các siêu thị như: Go!, Winmart+, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh… cũng ghi nhận đơn hàng online tăng hơn so với ngày thường. Theo nhiều shipper, những ngày này, lượng người đặt hàng online tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… tăng cao nên phải chạy liên tục để chuyển đơn kịp thời cho khách.

Tết năm nay chứng kiến việc mua sắm qua kênh online bùng nổ hơn mọi năm, cũng khiến cho việc sắm Tết theo phương thức truyền thống trầm lắng hơn mọi năm.

Sự bùng nổ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng, mùa Tết năm nay nhiều người tiêu dùng đã chọn phương thức sắm Tết trực tuyến thay cho trực tiếp.

Các nhà bán lẻ, nhà kinh doanh nắm bắt cơ hội này để thi nhau đưa hàng lên mạng, giảm bớt gánh nặng mặt bằng. Có nhiều mặt hàng bấy lâu nay tưởng không bán qua mạng được thì nay cũng... ship.

Việc mua hàng online giúp những người nội trợ tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt là trong dịp Tết phải chuẩn bị nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, người mua cần chọn lựa hàng hóa kỹ càng, các kênh bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng online kém chất lượng.

Thưa quý vị, đến đây số phát sóng lần này cũng đã kết thúc. Chúc quý vị có một mùa Tết Nguyên Đán vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn quý vị đã quan tâm lắng nghe.

Đọc thêm