Theo phương án phân luồng được TCIP đề xuất, hướng từ quận 4 qua huyện Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua huyện Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: Đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - Nguyễn Hữu Thọ.
Từ huyện Nhà Bè vào nội đô TP, ô tô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Ôtô từ QL1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Theo chủ đầu tư, nếu phương án phân luồng khi được thông qua sớm, giữa tháng 1/2024 nhà thầu sẽ rào chắn, đóng nút giao trên và thi công xuyên Tết Nguyên đán nhằm đẩy nhanh tiến độ, trả lại mặt bằng cho xe di chuyển.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020, tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn 1) nhằm giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, ba làn xe, vận tốc 60km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.
Giai đoạn 1 công trình dự kiến hoàn thành từ năm 2022, song chậm tiến độ do vướng di dời hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...). Hiện, dự án này dự kiến hoàn thành cuối 2024.