Tập đoàn Prime được vinh danh tại giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020

Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, Tập đoàn Prime - thành viên của tập đoàn SCG đã vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020. Giải thưởng khẳng định các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Prime mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng và xã hội.

Ông Nat Changlum - Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Prime chia sẻ: “Tiếp nối tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng, tập đoàn Prime hướng tới những nguyên tắc quản trị doanh nghiệp xuất sắc và triết lý phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 1999.

Trong năm 2020, trọng tâm của chúng tôi là sáng tạo và cung cấp các sản phẩm chất lượng tin cậy, đặc biệt là trong lĩnh vực gạch ốp lát, thông qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến, năng lực nghiên cứu và phát triển, tầm nhìn kiến tạo xu thế, tiêu chuẩn thi công, cùng giá trị sống tốt hơn cho khách hàng qua các gói giải pháp phát triển toàn diện.”.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA), do Thủ tướng Chính phủ trao tặng những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Chính phủ giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) chủ trì triển khai hoạt động GTCLQG từ năm 1996.

Để được vinh danh “Chất lượng Quốc gia”, các doanh nghiệp uy tín, đủ năng lực cạnh tranh phải đáp ứng đủ 7 chỉ tiêu bao gồm vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình sản xuất và kết quả hoạt động kinh doanh.

Việc tham dự giải thưởng này cũng là cơ hội cho tập đoàn Prime nhìn lại cũng như nhận thức rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty; từ đó đề ra các biện pháp nâng cao năng suất cụ thể và có lộ trình phát triển bền vững phù hợp.

Trên thực tế, tập đoàn đã ứng dụng nhiều kiến thức quản trị doanh nghiệp tiên tiến nhằm đưa ra định hướng chiến lược kinh doanh hài hoà với phúc lợi của nhân viên, khách hàng, đối tác và xã hội. Theo đó, bên cạnh việc linh hoạt với những thay đổi của thị trường, ứng dụng công nghệ và thông tin trong quản lý kinh doanh, công ty còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng địa phương nơi mình hoạt động thông qua việc đóng góp vào ngân sách quốc gia hàng năm, hỗ trợ địa phương chống dịch COVID-19 và các hoạt động thiện nguyện khác, bên cạnh việc mang đến một môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên.

Đọc thêm