Chương trình do Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em (BTTE) Việt Nam, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) và Quỹ BTTE tỉnh Thanh Hóa phối hợp triển khai.
Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Thanh Hóa tập trung thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ đang rất được quan tâm như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền, lao động và chia sẻ.
Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTE Việt Nam. Những nội dung tại buổi hội thảo này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.
Đông đảo các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTE Việt Nam, Sở LĐ TB&XH và Quỹ BTTE tỉnh Thanh Hóa cùng trường mầm non Hoa Mai cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho chương trình.
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Đến với Thanh Hóa lần này, “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục thảo luận những chủ đề quan trọng, gần gũi và thiết thực trong hành trình làm cha mẹ, mà đôi khi nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa có đầy đủ thông tin và dành ra sự quan tâm đúng mực. Sự nhiệt tình hưởng ứng của hàng trăm gia đình tại Thanh Hóa chính là nguồn động lực lớn nhất cho Generali Vietnam và Quỹ BTTE Việt Nam tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh và nhân rộng chương trình đến nhiều địa phương khác.”
Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho hơn 5.500 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.
“Sinh Con, Sinh Cha” đang triển khai phát sóng phiên bản 2022 của chuỗi tiểu phẩm về làm cha mẹ trên các kênh trực tuyến của chương trình và kênh Youtube của Generali Việt Nam. Chuỗi 12 tiểu phẩm này thảo luận nhiều chủ đề mới mẻ và bổ ích như: đường trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bất đồng trong nuôi dạy con, bỏ mặc con là một hình thức xâm hại, thai giáo, chăm sóc trẻ sơ sinh, v.v. Nhân dịp này, Generali Việt Nam cam kết trích 100.000 đồng vào quỹ triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho mỗi hợp đồng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm đầu tư về giáo dục VITA – Cho Con mà đơn vị vừa cho ra mắt.
Cũng trong năm 2022, “Sinh Con, Sinh Cha” công bố các kết quả rất tích cực của báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn thí điểm 2020 – 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình, đồng thời chương trình cũng giúp 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.
|
Hội thảo “Sinh Con, Sinh Cha” tại Thanh Hóa có sự tham gia của 500 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên các trường mầm non Hoa Mai, với sự tham gia diễn giải của NSƯT Xuân Bắc. |
Năm 2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.
Với cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả và những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021.