Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.
Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Bước đi đột phá, mang tới trải nghiệm mới lạ, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Đúng như tên gọi ChatPay, tính năng có giao diện như một phần mềm “chat” mang những trải nghiệm chuyển tiền độc đáo y như “chat” đến với người dùng: danh bạ chuyển tiền y như danh bạ “chat”, chuyển/nhận tiền như gõ một câu “chat” và tra cứu toàn bộ giao dịch với một người như một cuộc hội thoại “chat”.

Ngay khi mở ChatPay trên app TPBank, toàn bộ lịch sử giao dịch sẽ hiện ra theo thứ tự từ giao dịch với người gần nhất. Lịch sử chuyển/nhận tiền với từng người cũng hiển thị giống như khi bạn nhắn tin với người đó.

Khi muốn chuyển tiền cho ai, người dùng chỉ cần chọn đúng tên người đó, nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách “chat” qua các ứng dụng nhắn tin. So với các ứng dụng “chat” thông thường, người dùng ChatPay chỉ tốn thêm vài tích tắc để thực hiện thêm bước xác nhận bảo mật để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình.

Hay, giống như sao chép/phản hồi một tin nhắn trong cuộc hội thoại, ở ChatPay bạn cũng dễ dàng “sao chép” hoặc “phản hồi” một giao dịch chỉ với một nút bấm. Khi muốn chuyển cho ai đó số tiền đúng bằng số tiền từng chuyển hoặc nhận từ họ, bạn chỉ cần chạm và giữ vào tin nhắn giao dịch đó trong ChatPay, rồi chọn “Thực hiện lại” (nếu bạn là người gửi trong giao dịch được chọn) hoặc “Chuyển lại” (nếu bạn là người nhận), sau đó ấn nút gửi mà không cần nhập lại số tiền hay nội dung chuyển tiền.

Với các khoản cố định hàng tháng/quý như: tiền thuê nhà, tiền học phí cho con hay tiền biếu bố mẹ,… tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập nội dung cũng như không lo ngại việc gõ nhầm số tiền, vì toàn bộ đã được “sao chép” từ giao dịch cũ.

Khách hàng cũng có thể đặt tên danh bạ trong ChatPay như cách đặt tên danh bạ điện thoại như: “Nóc Nhà”, “Ông Xã”,... giúp việc phân biệt giữa những người có cùng tên dễ dàng hơn, đồng thời, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc hơn so với cách giao dịch thông thường.

ChatPay được dùng cho mọi giao dịch chuyển/nhận tiền với tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, nhưng nếu giao dịch nội hệ thống TPBank, khách hàng còn có thể chuyển tiền kèm thiệp cho những dịp đặc biệt để tạo bất ngờ, thú vị cho người nhận.

Nếu là chủ shop kinh doanh hay những người có lượt giao dịch lớn thì ChatPay sẽ còn đặc biệt phát huy tác dụng, giúp bạn dễ dàng theo dõi thanh toán tiền hàng với đối tác, khách hàng hay trả lương cho nhân viên,...

Thấu hiểu nhu cầu cá nhân hóa để sáng tạo, “thổi làn gió mới” vào giao dịch ngân hàng

TGĐ TPBank, ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Chúng tôi không mong muốn tạo một app ngân hàng áp dụng cho hàng triệu khách hàng, mà chúng tôi kỳ vọng mỗi khách hàng sẽ sở hữu một App TPBank theo cách riêng của mình. Bởi thế, chúng tôi liên tục cho ra đời những tính năng mới, cũng như “làm mới” các tính năng vốn đã quen thuộc, hướng vào nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

Những tính năng này không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, xóa tan đi sự khô khan có phần nhàm chán của giao dịch ngân hàng truyền thống mà còn đem lại sự thoải mái, loại bỏ những bất tiện cho khách hàng khi giao dịch. Thông qua đó, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút và làm hài lòng thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.”

Hàng loạt tính năng mang đậm tính cá nhân hóa từ TPBank ra đời và được sự đón nhận tích cực của khách hàng. ChatPay cùng với các tính năng: Tài khoản Nickname (lấy Nickname làm số tài khoản), Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt), VoicePay (chuyển tiền bằng giọng nói) và MeZone (thay đổi giao diện app TPBank theo sở thích) làm nên “Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa” của App TPBank. “Bộ sưu tập” này đã giúp cho các giao dịch ngân hàng trở nên gần gũi, thân thuộc với khách hàng hơn khi mỗi tính năng đều gắn với cá nhân khách hàng, thể hiện cá tính, sở thích của khách hàng.

“Bộ sưu tập” này đã cùng xuất hiện trong nhạc hội trải nghiệm “Phiêu đậm chất TÔI” tại phố đi bộ Hồ Gươm mang đến những trải nghiệm thú vị, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đem lại sự thích thú cho nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi.

Đọc thêm