Búp bê Thanh Thảo từng muốn chia tay bố của con gái

(PLVN) - Thanh Thảo cho biết bố con gái cô - anh Tom - muốn bên cạnh phụ nữ dịu dàng, phục tùng còn cô không chịu "lép vế" anh.

Ca sĩ nói về công việc và cuộc sống gia đình thời dịch bên con gái - Talia (hai tuổi) và bố của bé.

Cuộc sống của chị ở Mỹ hiện thế nào?

- Mỗi sáng, tôi ra vườn ngắm cây cối, nghe chim hót, chơi đùa với con, đi chợ, nấu ăn, chăm con, dọn dẹp. Tối tôi lướt facebook, kiểm tra hộp thư, giải quyết việc của công ty bên Việt Nam. Cuối tuần cả nhà cùng nhau đi biển, đi ăn uống, nghỉ ngơi. Những lúc có dự án âm nhạc tôi lên lịch đi thu, quay, chụp hình. Những lúc cần thư giãn, tôi một mình lái xe đi trên đường và nghe nhạc. Cuộc sống cứ thế trôi qua một cách an yên.

Ca sĩ Thanh Thảo. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vừa chăm con nhỏ vừa thu âm, chị làm sao cân bằng giữa công việc và gia đình?

- Tôi luôn có những kế hoạch cho mỗi buổi thu âm để bố của bé sắp xếp thời gian ở nhà trông con. Con gái tôi còn được một bác là bạn thân của mẹ tôi thường sang nhà chăm sóc, không khác gì bà ngoại. Hai bà cháu mến nhau lắm nên tôi yên tâm. Những lúc tôi bận rộn với việc ca hát, gia đình luôn hỗ trợ tối đa và tôn trọng thời gian biểu của tôi. 

Điều làm tôi khó khăn nhất là ngủ ít hơn trước vì ban đêm chăm con, buổi sáng bé lại dậy rất sớm. Tôi luôn trong trạng thái thèm ngủ nướng. Hồi chưa có con, tôi không biết uống cà phê, nhưng bây giờ phải uống để thức ban ngày chăm Talia, làm việc nên thành nghiện thức uống này lúc nào không hay. Với phụ nữ, việc nội trợ và chăm sóc con cái là điều đương nhiên phải làm, nhưng quả thật đôi lúc stress lắm. Từ ngày này qua ngày khác lúc nào cũng bận rộn với những công việc không tên nên đầu óc tôi khó tập trung, trong khi lĩnh vực ca hát cần cảm xúc, cảm hứng, lúc nào phải làm liền lúc đó.

Bạn đời chia sẻ với chị việc chăm sóc con thế nào?

- Mỗi sáng anh đã thức dậy chăm con, vệ sinh tắm rửa, nấu đồ ăn sáng, cùng chạy bộ với bé, ra công viên đạp xe, cho bé ăn chiều. Bố của Talia chịu khó và chu đáo với con hơn cả mẹ. 

Chị hài lòng và không hài lòng về bố của con gái mình như thế nào?

- Talia may mắn có một người bố hiểu biết, bản lĩnh, sống đạo đức, tài giỏi. Nhưng đôi khi anh ấy quá nghiêm khắc và cứng nhắc nên khiến người đối diện cảm thấy ngột ngạt. Chúng tôi nhiều lần mâu thuẫn trong cách chăm sóc, nuôi dạy con. Tôi muốn cho Talia ăn tất cả thức ăn nhưng anh muốn bé ăn rau củ quả nhiều, không ăn thịt. Tôi thấy con gái nên có làn da trắng, mềm mại thì anh thì muốn con chạy bộ, vận động hoài, khiến bé trầy xước, té u đầu, da ngăm.  

Việc chăm con cũng chiếm hết thời gian riêng tư của cả hai. Từ việc không tìm được tiếng nói chung và sự đồng điệu trong tâm hồn cũng như sở thích, khiến cho mỗi người từng vài lần nghĩ đến việc chia tay. Nhưng những khoảnh khắc ấy chỉ là thoáng qua, chúng tôi là những người trưởng thành, nếm trải nhiều kinh nghiệm sống, đủ để hiểu mình cần phải làm gì để duy trì mối quan hệ. Với chúng tôi quan trọng nhất cùng nhau nghĩ cho con để vượt qua cái tôi.

Bạn trai Thanh Thảo - anh Tom - và con gái - Talia. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bạn trai Thanh Thảo - anh Tom - và con gái - Talia. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Khó khăn lớn nhất trong mối quan hệ của cả hai là gì?

- Chúng tôi là những người có cá tính quá mạnh. Anh ấy giỏi, có địa vị xã hội, muốn gặp một phụ nữ ngoan hiền, phục tùng. Còn tôi là dạng phụ nữ tự lập, cũng có vị trí xã hội nhất định nên để tôi chịu "lép vế" không phải là điều dễ dàng. Phải có một bên chịu nhường nhịn thì cuộc sống mới hòa hợp được. Cả hai chịu khó tìm hiểu xem người bên cạnh muốn gì, cần gì. Nếu thật sự yêu thương nhau cần phải tôn trọng nhau. 

- Dịch ảnh hưởng đến công việc chị ra sao?

- Tôi và các ca sĩ khác hầu như bị hủy hết show từ tháng ba đến nay và cũng chưa biết bao giờ mới mở cửa trở lại nên việc thất thu là không tránh khỏi. Dù được sự hỗ trợ từ chính phủ, nếu kéo dài tình trạng này, với một ca sĩ thích đầu tư hết cho nghề nghiệp như tôi sẽ gặp khó khăn. Trong việc kiếm tiền áp lực có chăng là do sự hoang phí của tôi mà ra. Tôi chưa biết cách sử dụng nguồn tài chính đúng mục đích mà thôi. 

Ở Mỹ từ tháng ba đến nay ngành giải trí coi như đóng băng, vẫn chưa biết khi nào mở cửa trở lại, nên một số studio chưa nhận lời thực hiện các chương trình. Những dự án cần êkíp lớn và đông người không thể thực hiện được. Tôi từng bị dời vô thời hạn một dự án quay hình vì nhân viên sợ Covid -19 nên không ai dám đi làm. Để duy trì khoảng cách với khán giả, đỡ nhớ sân khấu, tôi livestream bằng dàn máy hiện đại tại nhà vào mỗi tuần hát theo yêu cầu của mọi người. Từ việc hát những ca khúc theo ý thích của người nghe cho tôi cảm hứng thực hiện album Mỹ nhân. Sản phẩm này mất nhiều thời gian vì phải dùng ê kíp ở Mỹ lẫn Việt Nam để thực hiện cho đúng mong muốn. 

Đọc thêm