Cơ hội tốt để du lịch Hy Lạp

Hy Lạp đang vỡ nợ nhưng nếu bạn là khách du lịch thì không có gì phải quá lo lắng. Thậm chí, đây lại còn là cơ hội tốt. 
Santorini, hòn đảo thần tiên của Hy Lạp. Ảnh: Hải Tre
Santorini, hòn đảo thần tiên của Hy Lạp. Ảnh: Hải Tre
Hy Lạp là một quốc gia nằm ở phía nam châu Âu, giáp với Albania, Macedonia, Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, có đường biển dài và địa hình nhiều núi non hiểm trở. Hy Lạp có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ thuộc khu vực Địa Trung Hải. Đây là một trong những nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, là nơi ra đời của nền dân chủ, triết học phương Tây và Thế vận hội Olympic. Hy Lạp còn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu, với hòn đảo thơ mộng Santorini nổi tiếng khắp thế giới.
Hy Lạp luôn là nơi có rất nhiều khách du lịch. Ảnh: Hải Tre
Hy Lạp luôn là nơi có rất nhiều khách du lịch. Ảnh: Hải Tre 
Những lý do đến Hy Lạp ngay và luôn
Khi túng thiếu, điều đầu tiên người ta nghĩ tới là mong đợi một nguồn tiền từ bên ngoài. Điều đó đang xảy ra tại Hy Lạp. Lúc này, du lịch chính là tia hy vọng hiếm hoi nhằm giúp đất nước thu về ngoại tệ để từ đó vực dậy nền kinh tế. Vì vậy, các tour châu Âu đến Hy Lạp đang giảm giá triệt để nhằm kích cầu. Ngành du lịch Hy Lạp cũng có nhiều chương trình thu hút du khách như giảm giá các tour đến những hòn đảo danh tiếng như Santorini, Agistri, Kefalonia.... Đấy chính là lý do đầu tiên bạn nên đến Hy Lạp trong những ngày gian khó của quốc gia này.
Vấn đề nhức nhối nhất dành cho khách du lịch chính là câu hỏi liệu mức trần rút tiền mỗi ngày 60 euro có được áp dụng cho người nước ngoài không? Câu trả lời đã được giới chức trách xác nhận là không. Các loại thẻ không thuộc về các ngân hàng của Hy Lạp vẫn sẽ được rút tiền thoải mái.
Đối với du khách đến từ các quốc gia không có thói quen thanh toán bằng thẻ, có lẽ họ sẽ không cảm nhận được khác biệt về chi tiêu ở Hy Lạp. Vì bây giờ, người dân nơi đây ưu tiên dùng tiền mặt hơn. Và giá cả các mặt hàng cũng dễ chịu hơn ngày thường. Nhiều du khách cũng thừa nhận rằng ngoại trừ Athens, những nơi khác không hề xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy đang có khủng hoảng. Ở những ngày này, câu nói nổi tiếng ở Hy Lạp là “Khủng hoảng ở đâu nhỉ?”.
Các khách sạn tại Hy Lạp cũng cam kết tuân thủ đúng theo tỷ giá giữa đồng euro và USD, bảng Anh…, đồng thời không yêu cầu thêm bất cứ khoản phí chuyển đổi nào, dù cho hiện tại Hy Lạp đang bị ép đẩy khỏi Khối đồng tiền chung châu Âu. Thực tế là hơn lúc nào hết, các khách sạn ở xứ sở thần thoại đang cần có khách vào lúc này. Và họ cũng không quên chính sách khuyến mãi. Đó lại là một thuận lợi cho du khách.
Ngoài ra, nhiều hãng hàng không đang giảm giá cho các đường bay đến Hy Lạp, tiên phong là hai hãng Olympic Airlines và Aegean Airlines của “chủ nhà”. Fly Emirates cũng đang kích cầu cho các chặng bay đến quốc gia Địa Trung Hải này. 
Những điều cần lưu ý
Tuy nhiên, cũng như bất cứ vùng đất nào, Hy Lạp cũng tồn tại những điều khiến du khách cần phải lưu ý, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng tài chính như hiện nay. Điều đầu tiên, theo giới chức trách châu Âu và Mỹ khuyến cáo, chính là việc nên mang theo tiền mặt. Tốt nhất bạn hãy mang một nửa chi phí dự trù cho chuyến đi bằng tiền mặt. Các dịch vụ ở đây vẫn không thay đổi nhiều, bạn cũng không bị giới hạn rút tiền bởi mức trần, chỉ có điều trước mỗi máy ATM luôn có cả hàng dài người đợi rút tiền.
Bạn nên đặt chỗ ở những khách sạn có tiếng và có liên kết với các dịch vụ đặt chỗ trên mạng như Agoda, Hotels, Booking…. Đó chính là sự đảm bảo cho đồ đạc của bạn. Vì theo nhiều phản ánh, các du khách thuê khách sạn nhỏ thường bị mất đồ. Chưa có điều tra cụ thể nhưng một giả thiết đặt ra là chính khách sạn đã thông đồng để lấy đồ của khách.

Đọc thêm