Công an bắt 'vợ đại gia' một diễn viên nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bà Lâm Thị Thu Trà, được biết đến là vợ diễn viên K.Q và chị dâu bà Trà là bà Đặng Thị Tuyết Lan bị công an bắt giữ tối qua.
Cơ quan công an lập biên bản thu giữ tài liệu tại nhà bà Lâm Thị Thu Trà. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cơ quan công an lập biên bản thu giữ tài liệu tại nhà bà Lâm Thị Thu Trà. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tối 7/4, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974, một doanh nhân ở Vũng Tàu) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Bà Trà và Lan là một phần trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Cho vay lãi nặng và Rửa tiền của cha con Lê Thái Thiện (Thiện Soi, SN 1965) và Lê Thái Phong (SN 2000, con trai Thiện, cùng trú tại xã Tân Hải, TX Phú Mỹ).

Cha con Thiện cho vay với lãi suất 0,3 – 0,4% mỗi ngày, 10 ngày chốt lãi một lần. Nếu người vay không trả sẽ bị lấy lãi cộng vào nợ gốc và phải ký vào giấy nợ mới. Khi "lãi mẹ đẻ lãi con" không có khả năng trả, nhiều người bị cha con Thiện buộc gán đất trừ nợ.

Cha con Thiện bị bắt cuối năm 2020.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ xác định, bà Trà và bà Lan đã cho cha con Lê Thái Thiện vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày. Hành vi này diễn ra trong 2 năm 2018-2019. Thiện đã trả bà Trà và bà Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Khám xét tại nhà các đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Lê Thái Thiện là chủ hai biệt thự màu vàng rộng 3.000 m2 mặt tiền quốc lộ 51.