Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt

(PLO) - Dù sống ở Mỹ nhưng gia đình nghệ sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn duy trì những nếp sinh hoạt rất Việt Nam để không quên nguồn cội.
Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt
Chuyện tình của ca sĩ Phương Thảo và nhạc sĩ Ngọc Lễ là một trong những chuyện tình đẹp nhất của âm nhạc Việt thập niên 90, một chuyện tình có sự bù trừ và trọn vẹn. Một cô ca sĩ khờ khạo dễ thương, gặp nhiều tổn thương từ khi còn nhỏ, một nhạc sĩ trẻ yêu rock và chơi nhạc rock bỗng trở nên ngọt ngào trong những bản tình ca. Họ đến với nhau và tạo lập một cuộc sống gia đình giản dị và đầm ấm, lúc nào cũng tràn ngập yêu thương. 
Từ khi lập gia đình và nhất là khi có hai bé Na - Nấm, cả hai quay về hát những bài hát tình yêu tuổi trẻ, gia đình, những khúc nhạc tươi vui, ấm áp: “Con gái”, “Xe đạp ơi”, đặc biệt là “Ba ngọn nến lung linh”… Năm 2005, vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ đã định cư tại Mỹ để đoàn tụ với người cha thất lạc 28 năm của Phương Thảo.
Ở Mỹ, đôi vợ chồng này luôn giữ ngọn lửa gia đình Việt. Mỗi sáng, hai vợ chồng cho Na, Nấm dậy lúc 7 giờ, ăn sáng rồi đưa đến trường. Hai bé ăn trưa tại trường và về đến nhà khoảng 15 giờ. Từ giờ đó đến chiều, không khí gia đình sôi nổi lên hẳn. Gia đình Phương Thảo có hai nguyên tắc: bữa cơm chiều phải có đủ thành viên và “Ăn cơm Việt Nam, nói tiếng Việt Nam”. Dĩ nhiên trong bữa ăn đó có nhiều món ăn Việt do Phương Thảo nấu. 
Bữa cơm chính là thời khắc đoàn viên sau mỗi ngày, nên vừa ăn vừa trò chuyện, chia sẻ những cảm xúc, những điều mình đã gặp. Đây là dịp Na, Nấm nói tiếng Việt, kể chuyện học hành trong trường, nói chuyện về Việt Nam. Phương Thảo - Ngọc Lễ luôn cố gắng làm cho bữa ăn trong gia đình trở thành những giây phút thiêng liêng để nhớ sau này. 
Tại Mỹ, thu nhập của vợ chồng Phương Thảo không mấy dư dả, chủ yếu dựa vào việc làm phòng thu tại nhà chứ không đi biểu diễn. Chỉ có Phương Thảo thỉnh thoảng diễn ở trường mình đang theo học. Phương Thảo đang học âm nhạc tại một trường ở bang California nơi gia đình sinh sống, cũng là trường Na và Nấm đang học. Kinh tế chỉ vừa đủ để sống cuộc sống nhẹ nhàng. 
Phương Thảo tâm sự: “Lúc chúng tôi sáng tác bài hát “Ba ngọn nến lung linh”, cả hai chỉ mới cảm xúc về hai tiếng “gia đình”. Bảy năm qua ở Mỹ, Thảo, Lễ mới thật sự cảm nhận được sự thiêng liêng của hai tiếng đó. Lúc còn ở Việt Nam, công việc ca hát làm mình khó có thể gần con cái như mình mong muốn. Ở Mỹ, may mắn là chúng tôi có thể làm được điều mơ ước đó. Chúng tôi cũng đang theo học về âm nhạc và tiếng Anh cộng với công việc trong phòng thu âm nên cũng lu bu lắm. Cũng may là phòng thu âm ngay tại nhà nên có nhiều thời gian gần gũi các con”.
Ngoài giờ ở trường học, “4 ngọn nến” lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Thật khó có thể mong gì hơn thế. Ngọc Lễ - Phương Thảo luôn nhủ lòng dành thời gian yêu thương, gần gũi và chia sẻ tất cả những vui buồn, khó khăn với các con. Đó chính là hành trang quý giá nhất cho các con sau này. Tác giả “ Ba ngọn nến lung linh” chia sẻ niềm hạnh phúc: “Chúng tôi luôn cám ơn cuộc đời đã cho mình được hạnh phúc đến giờ này. Chung quanh mình, bao gia đình tan vỡ nên chúng tôi quý cái êm đềm mình đang có. Đúng là, “lung linh, lung linh, hai tiếng… gia đình”!

Đọc thêm