Hé lộ trang phục của Táo Quân 2021

(PLVN) - Nhà thiết kế Đức Hùng tiết lộ trong Táo Quân 2021, trang phục của Ngọc Hoàng và Nam Tào sẽ ấn tượng không kém Bắc Đẩu.

Táo Quân 2021 trở lại sau một năm ngừng sản xuất, khiến khán giả hào hứng. Các nghệ sĩ tham gia chương trình vẫn là những gương mặt quen thuộc như Chí Trung, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh, Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng. Bên cạnh đó, Táo Quân cũng có những nhân tố mới, gồm diễn viên Việt Bắc, Mạnh Hưng…

Nhà thiết kế Đức Hùng tiếp tục đảm nhận vai trò thiết kế phục trang. Anh chia sẻ với phóng viên: “Mỗi năm, tôi và đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải luôn trao đổi rất kỹ để thống nhất xem các Táo sẽ được tạo hình ra sao, đảm bảo bám sát kịch bản. Mỗi Táo có một cách thể hiện riêng theo tính cách, ngành nghề nhân vật”.

Nhà thiết kế Đức Hùng cho biết trang phục của Táo Quân do anh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng sáng tạo.
Nhà thiết kế Đức Hùng cho biết trang phục của Táo Quân do anh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng sáng tạo. 

Đức Hùng cho biết anh lúc này chưa thể tiết lộ nhiều thông tin hay hình ảnh. Mọi thứ đang trong quá trình chuẩn bị gấp rút cho ba buổi ghi hình diễn ra vào cuối tháng 1.

Nhà thiết kế nói: “Tôi sử dụng các chất liệu vải cao cấp như nhung the, gấm, lụa tơ tằm, organza, tapta… Hầu hết bộ cánh đều được thêu nổi và kết đá tạo khối 3D, giúp cho trang phục lộng lẫy. Trang phục của Táo nào cũng có điểm nhấn để hỗ trợ diễn xuất. Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung sẽ có những điểm lạ trên sân khấu để tạo ấn tượng cho người xem”. 

Trước câu hỏi, “Bắc Đẩu có phải nhân vật luôn được đầu tư trang phục kỳ công nhất ở Táo Quân?”, NSƯT Đức Hùng giải thích: “Cô Đẩu luôn được khán giả chờ đợi mỗi lần xuất hiện. Năm nay, nhiều người lại tò mò Bắc Đẩu sẽ mặc gì, nên tôi chú trọng đến tạo hình của nhân vật này. Nhưng điều đó không có nghĩa trang phục của Bắc Đẩu được chăm chút kỹ nhất. Tôi xin hé lộ năm nay, Ngọc Hoàng và Nam Tào cũng ‘diện’ lắm, không thua Đẩu đâu. Bộ ba này sẽ là đội hình sắc màu rực rỡ”.

Đức Hùng phủ nhận Bắc Đầu được chuẩn bị trang phục kỳ công nhất trong dàn Táo.
Đức Hùng phủ nhận Bắc Đầu được chuẩn bị trang phục kỳ công nhất trong dàn Táo.  

Hỏi Đức Hùng sau nhiều năm thiết kế trang phục cho Táo Quân, anh có đau đầu với bài toán làm thế nào để năm sau không lặp lại năm trước và phải đảm bảo sự mới mẻ, độc đáo, nhà thiết kế đáp: “Tôi không bao giờ bị áp lực. Với Táo Quân, tôi tự thấy được là chính mình với những sáng tạo bay bổng. Mỗi năm sẽ thêm nhiều sự độc lạ cho xiêm y của buổi chầu cuối năm. Tôi nghĩ không có sự lặp lại khi mình có nhiều cảm xúc với các nhân vật”.

Một số hình ảnh hậu trường qua các mùa Táo Quân.
 Một số hình ảnh hậu trường qua các mùa Táo Quân.

Đức Hùng tâm sự mọi sự thay đổi trang phục, dù là phụ kiện hay chi tiết nhỏ nhất, anh đều bàn bạc với đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Chính vì vậy, chưa mùa nào trang phục Táo Quân gặp sự cố vào phút chót.

“Tôi cũng mong không gặp bất kỳ khó khăn nào vì chương trình Táo Quân được ghi hình vào những ngày cuối năm. Lúc ấy là thời điểm ai cũng rất bận rộn để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán”, nhà thiết kế bộc bạch.

Một số hình ảnh hậu trường qua các mùa Táo Quân.
 Một số hình ảnh hậu trường qua các mùa Táo Quân.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 10 năm đồng hành cùng chương trình Gặp nhau cuối năm, nhà thiết kế chia sẻ: “Chắc chắn tôi không bao giờ quên dịp kỷ niệm 15 năm Táo Quân. Tôi được đạo diễn mời đóng vai cháu của cô Đẩu. Quá trình tập luyện cùng ê-kíp rất vui. Tôi được đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc hướng dẫn nhiều. Sau vai ấy, tôi được khán giả yêu mến. Cho đến bây giờ, có người vẫn nói tôi là Nhộng biển - cháu họ hàng với Bắc Đẩu đấy”.