Loạt sao Việt được đồng nghiệp trẻ kịp thời giúp qua hoạn nạn

(PLVN) - Từng cống hiến hết mình cho sân khấu nhưng sau ánh hào quang, nhiều nghệ sĩ đang phải oằn mình chống chọi bệnh tật, tìm kế mưu sinh. Họ may mắn được kịp thời hỗ trợ nhờ đồng nghiệp...


Nghệ sĩ Hoàng Lan

Nữ diễn viên kỳ cựu Hoàng Lan là gương mặt quen thuộc trên truyền hình nhưng ít ai biết rằng cuộc sống ngoài đời gặp nhiều khó khăn. Cô sống neo đơn khi chồng con lần lượt qua đời, công việc làm ăn thất bại, tai nạn xe cộ... Cuối tháng 3/2014, giới nghệ sĩ hay tin bệnh tình của Hoàng Lan càng thêm nặng và có nguy cơ bị mù, trong khi đó cô lại không có đủ tiền chi trả kinh phí chữa bệnh.

Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi đã thường xuyên thăm hỏi, cập nhật tình hình sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan cho mọi người cùng biết. Sau nhiều ngày kêu gọi hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoàng Lan, NSƯT Trịnh Kim Chi vừa thông báo số tiền cô nhận được hiện đang là 400 triệu đồng.

"Sau hai ngày kêu gọi, khán giả, đồng nghiệp đã ủng hộ chị Hoàng Lan hơn 400 triệu đồng. Hoàn cảnh của chị Lan rất đáng thương và rất cần những tấm lòng giúp đỡ của mọi người trong thời điểm này", nữ diễn viên cho biết.

Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ đến thăm hỏi nghệ sĩ Hoàng Lan
 Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ đến thăm hỏi nghệ sĩ Hoàng Lan

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng ra tổ chức đêm nhạc Chia sẻ yêu thương để quyên góp ủng hộ Hoàng Lan. Số tiền thu về sau đêm nhạc lên đến hơn 300 triệu đồng được trao tận tay cô. 

Đầu năm 2020, Trấn Thành cùng nghệ sĩ hài Lê Giang, Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương và Quang Trung đến nhà riêng của nghệ sĩ Hoàng Lan để thăm hỏi, động viên và trao quà giúp đỡ nữ nghệ sĩ.

Bệnh tình nghệ sĩ Hoàng Lan ngày một chuyển biến xấu, phần lưng bị hoại tử ăn vào xương, bàn tay bị co rút, một mắt bị hỏng hoàn toàn, hai bàn chân đang co rút. Tóc cắt chỉ còn 3 phân để tiện cho việc điều trị ở bệnh viện.
Bệnh tình nghệ sĩ Hoàng Lan ngày một chuyển biến xấu, phần lưng bị hoại tử ăn vào xương, bàn tay bị co rút, một mắt bị hỏng hoàn toàn, hai bàn chân đang co rút. Tóc cắt chỉ còn 3 phân để tiện cho việc điều trị ở bệnh viện. 

Nghệ sĩ Thương Tín

Nhiều ngày trước, thông tin nghệ sĩ Thương Tín đột quỵ gây xôn xao CĐM. Bệnh tình cùng hoàn cảnh của nam nghệ sĩ khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi đã đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, sau nhiều ngày kêu gọi, nữ diễn viên đã gửi đến nam nghệ sĩ số tiền lên đến 400 triệu đồng (trong đó có đóng góp của nhiều mạnh thường quân cả nước và cả những đồng nghiệp khác của nam nghệ sĩ). 

Nữ diễn viên cho biết thêm, với số tiền kêu gọi được hơn 400 triệu đồng, sau khi đóng viện phí và gửi 100 triệu tiền mặt thì số còn lại Trịnh Kim Chi sẽ liên hệ để mua bảo hiểm cho con gái anh. Tương lai phía trước của bé còn dài nên rất cần một khoản cố định cho chuyện học hành, sinh hoạt hằng ngày.

Sau lần đột quỵ này, nam nghệ sĩ nói rất nhiều lời cảm ơn đến các anh em đồng nghiệp và khán giả, mạnh thường quân. Anh chỉ có thể trả ơn mọi người bằng các vai diễn sắp tới và cố gắng giữ sức khỏe hơn.
 Sau lần đột quỵ này, nam nghệ sĩ nói rất nhiều lời cảm ơn đến các anh em đồng nghiệp và khán giả, mạnh thường quân. Anh chỉ có thể trả ơn mọi người bằng các vai diễn sắp tới và cố gắng giữ sức khỏe hơn.

Trước đó, nam diễn viên Lý Hùng - Lý Hương cũng gửi đến 20 triệu đồng để ủng hộ Thương Tín. NSƯT Hạnh Thúy cũng đã chi 10 triệu đồng để trả tiền viện phí ban đầu cho nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn.

Ngoài ra, vợ nghệ sĩ Thương Tín được giúp mở tài khoản và được các mạnh thường quân hỗ trợ thêm khoảng 400 triệu đồng. "Chú Tín nói riêng và cả hai vợ chồng nói chung liên tục nói lời cảm ơn tới các khán giả đã quyên góp vào tài khoản của vợ chú. Đến thời điểm này, mọi thứ vẫn khá ổn từ tình trạng sức khỏe, chi phí điều trị... Hy vọng những gì mình và các anh chị lớn làm sẽ đúng và tốt về sau...", nam MC chia sẻ trên trang cá nhân. 

MC Phạm Anh là một trong những nghệ sĩ hỗ trợ sớm, tích cực cho gia đình diễn viên Thương Tín.
MC Phạm Anh là một trong những nghệ sĩ hỗ trợ sớm, tích cực cho gia đình diễn viên Thương Tín.

Ca sĩ Siu Black

Năm 2013, thông tin “họa mi núi rừng” Siu Black vỡ nợ và phải chạy trốn chủ nợ tràn lan trên mặt báo. Cựu giám khảo Vietnam Idol giải thích vì thất bại kinh doanh nhưng có tin đồn cô đánh bạc. Trước khó khăn của đàn chị, ca sĩ Phương Thanh đã đứng ra giúp đỡ, cô dàn xếp với các chủ nợ để Siu Black có thể đi hát kiếm tiền trả nợ.

Hai nữ ca sĩ từng là bạn rất thân.
Hai nữ ca sĩ từng là bạn rất thân. 

Nữ ca sĩ đã hết mình kêu gọi đồng nghiệp tham gia đêm nhạc Tình nghệ sĩ và số tiền bán vé được dành riêng cho Siu Black. Thậm chí trong đêm nhạc, khi chủ nợ kéo đến tìm, Phương Thanh cũng đứng ra thương thảo. 

 

Tuy nhiên, sự việc của Siu Black cũng dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Tình bạn giữa cô và Phương Thanh bị ảnh hưởng từ đó. Sau một thời gian ngắn “chị Chanh” Phương Thanh bất ngờ tuyên bố “Cả showbiz không muốn quan tâm Siu Black nữa” khiến nhiều người bất ngờ, thắc mắc.

Nhạc sĩ Vinh Sử

“Ông vua nhạc sến” tiếng tăm một thời khi về già lại phải sống trong hoàn cảnh khổ cực và căn bệnh quái ác. Mặc dù 4 lần lấy vợ nhưng đến cuối đời, ông phải sống cô đơn trong cảnh cực khổ ở căn phòng trọ chưa đầy 15 m2. Một bữa cơm của người nhạc sĩ già khi ấy không quá 10.000 đồng, vì còn phải để dành tiền chữa bệnh. Ông mắc bệnh ung thư trực tràng. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của nhạc sĩ Vinh Sử, anh chị em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đã tìm cách giúp đỡ. Một đêm nhạc quyên góp tiền giúp cho ông chữa bệnh đã được tổ chức ở TP HCM. Đêm nhạc đã mang lại số tiền lớn giúp cho ông dần ổn định cuộc sống.

Thu Phương giản dị đến thăm hỏi nhạc sĩ Vinh Sử
 Thu Phương giản dị đến thăm hỏi nhạc sĩ Vinh Sử

Như một phép màu kỳ diệu, căn bệnh ung thư của nhạc sĩ Vinh Sử cũng đã có những diễn biến khá tốt. Nhờ có tiền phẫu thuật phần trực tràng ung thư được cắt bỏ.

Nhạc sĩ Vinh Sử cho biết, căn nhà ông đang ở mang rất nhiều dấu ấn và kỷ niệm về tấm lòng của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trong những ngày tháng đau ốm bệnh tật, Vinh Sử vẫn ở trong căn nhà này. Thương cảm cho hoàn cảnh của ông, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đứng ra vận động một tổ chức từ thiện quyên góp tiền để nâng cấp phần nội thất và sơn sửa lại căn nhà tươm tất, sáng sủa hơn. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao chìa khóa căn nhà vừa sửa xong cho nhạc sĩ Vinh Sử.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao chìa khóa căn nhà vừa sửa xong cho nhạc sĩ Vinh Sử.