Ngân Anh: 'Thành không thể so sánh với tôi'

(PLO) - Tại buổi họp báo diễn ra chiều nay (15/11), Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh đã 'tự hào' cho biết mình 'can đảm' tháo mũi để đi thi, chứ Nguyễn Thị Thành đâu thể tháo răng...
Ngân Anh: 'Thành không thể so sánh với tôi'

Tại buổi họp báo, Ngân Anh tâm sự: "Thật sự hơn hai tuần qua có quá nhiều thông tin sai sự thật về tôi được viết trên các phương tiện truyền thông, các trang cá nhân khuyết danh bôi nhọ danh dự không chỉ bản thân mà còn cả gia đình, dòng họ tôi khiến tôi rất tổn thương. Ba mẹ hỏi tôi tại sao tôi lại bị công chúng công kích đến vậy. Thời gian qua ba mẹ đã lo lắng cho tôi quá nhiều rồi. Tôi mong với sự công tâm của pháp luật, nhờ luật sư có thể bảo vệ”

Về câu chuyện cô đã từng nâng mũi mà vẫn đi thi, Ngân Anh nói: "Chuyện có xứng đáng hay không tôi xin không ý kiến vì sẽ có người nói tôi kiêu ngạo hay thế nào đó. Nhưng tôi tham dự cuộc thi với quyết tâm cao, có kỹ năng. Tôi thi công bằng như bao thí sinh khác nên tôi nghĩ ban giám khảo có lý do khi chọn mình”.
Cô cũng cho biết, cô nâng mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo. "Tôi có đọc ý kiến các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng sau khi lấy sụn nhân tạo ra thì mũi sẽ trở lại bình thường." - Ngân Anh nói.  
Khi các phóng viên hỏi về việc Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu vì liên quan đến thẩm mỹ răng, còn Ngân Anh về mũi, Ngân Anh trả lời: “Về việc Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu vì sửa răng tôi nghĩ khi tôi tháo mũi ra đi thi tôi dám can đảm như vậy, còn Thành thì đâu thể tháo răng ra đi thi được nên Thành không thể so sánh với tôi”.

Cũng có mặt trong buổi họp báo hôm nay, ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, cho biết: “Tôi có nhận thức một phần là do chủ quan nên đã hiểu chưa đúng về pháp luật hiện hành và điều kiện của thí sinh dự thi cuộc thi người đẹp trong nước. Do đó BTC đã đồng ý cho Ngân Anh, thí sinh từng nâng mũi dự thi. BTC khẳng định không can thiệp kết quả chấm chọn từ vòng sơ khảo, bán kết và chung kết. Kết quả là hoàn toàn minh bạch, công tâm và khách quan".

Về câu hỏi BTC có thu hồi danh hiệu Hoa hậu như đề nghị của dư luận hay không, BTC khẳng định sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của BGK, đặc biệt sẽ nhờ luật sư tư vấn. "Chúng tôi cũng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của ban chức năng".

Ông Chung cũng giãi bày: "Ngày 21.9, Ngân Anh có gặp tôi và trình bày về sự thật này. Tôi cứ nghĩ rằng gỡ đệm mũi ra là bình thường. Sau khi thông qua BTC, Ngân Anh có gặp bác sĩ nhân trắc học để kiểm tra lần thứ 2. Đó được xem là kinh nghiệm xương máu của tôi cũng như là bài học cho những cuộc thi hoa hậu sau này, kiểm tra và cẩn thận về tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh.Tôi tha thiết mong mọi người cho cô cơ hội để sửa sai. Đó mới là điều quan trọng. Hy vọng mọi người thấu hiểu, có điều gì hãy đóng góp ý kiến, còn lại hãy để chương trình lắng xuống. Xin mọi người hãy bác ái và vị tha. "