Nghệ sĩ hài Thúy Nga tiết lộ sự thật về cha ruột con gái

Từng gây sốc khi tiết lộ chồng cũ - ông Nguyễn Văn Nam không phải là cha ruột của bé Nguyệt Cát nhưng trong cuộc phỏng vấn mới nhất, nghệ sĩ hài Thúy Nga thừa nhận sự thật không phải như vậy...
Thúy Nga và con gái
Thúy Nga và con gái
Sự thật là...
* Sau vụ tranh chấp tài sản với chồng cũ, chị đã rút ra bài học gì cho mình?
- Với tôi, điều thứ nhất là phải bỏ thói nhẹ dạ, cả tin vì đây là điểm yếu lớn nhất của tôi. Điều thứ hai là tôi phải bỏ tính nóng tính, đôi lúc giận quá mất khôn, để cảm xúc lấn át lý trí.
Ngày xưa, mẹ nói lúc tôi còn bé thường hay lấy đồ đạc trong nhà cho người khác, mẹ vui lắm vì nghĩ con gái giàu lòng nhân ái nhưng khi lớn lên chút, tôi còn lấy nhiều thứ khác giá trị hơn. Ngày trước nhà nào có xe máy là quý giá lắm mà tôi cũng lấy cho bạn mượn luôn... Mẹ tiên đoán sau này lớn lên, tôi sẽ lấy hết tài sản cho người ta mượn, còn mình thì... ra đường ở. Y chang lời mẹ nói... Ai ngờ xém tí là tôi mất căn nhà vì ông Nam (Cười).
* Sau khi vụ việc ầm ĩ trên mặt báo, ông Nam có liên hệ với chị không?
- Kể từ khi ông ấy cầm tài sản của tôi, chỉ có tôi là người liên lạc với ổng chứ ổng không hề tìm tôi, điện thoại cũng không bắt máy. Sau này, tôi phải bỏ tiền ra tự chuộc lại sổ đỏ căn nhà của mình.
Hiện tại, những món nợ lặt vặt, không giấy tờ thì không thể lấy lại được, còn món nợ 1,5 tỉ mà ông ấy mượn của dì tôi cũng chưa chịu trả. Tuy nhiên, tôi chia sẻ câu chuyện này đâu phải để đòi tiền ông ấy mà muốn cảnh báo cho mọi người biết, để mọi người không bị ông ấy lừa nữa. Tiếc là do mình quá bức xúc, không làm chủ được cảm xúc của mình và thiếu tế nhị khi đưa vấn đề này ra trước dư luận, khiến tôi cũng bị “búa rìu" ít nhiều.
* Chị có hối hận khi đám cưới không?
- Đám cưới là thật và tình cảm là thật. Tôi đã rất vất vả, tự tay lo cho đám cưới và buổi lễ rất lớn tại chùa. Những gì tôi làm xuất phát từ niềm tin và hi vọng có thể chuyển hóa được ông ấy. Vậy mà 3 ngày trước khi diễn ra đám cưới, ông ta vẫn "bỏ trốn" khi trong tay đã cầm toàn bộ tài sản nhà tôi.
Ban đầu, khi thân thiết, ông Nam chỉ mượn tiền tôi, sau lại thuyết phục tôi đưa nhà cho ông ấy làm ăn. Khi thuyết phục, ông ấy cũng chứng minh cho tôi thấy ông ấy có tài sản. Đến khi tôi thế chấp căn nhà đưa tiền cho ông ấy thì mới biết sự thật là ông ta không có gì cả...
* Trải qua sóng gió vừa qua, có bao giờ chị có ý nghĩ tiêu cực không?
- Tiêu cực thì không dám nghĩ đến nhưng sốc lắm. Và con gái cùng gia đình chính là chỗ dựa vững chắc của mình trong những lúc này.
Nhắc đến con gái, tôi càng xót. Thời điểm tôi có bầu, ông Nam không hề quan tâm tôi. Khi tôi sinh con, ông ấy cũng có chăm sóc mẹ con tôi nhưng khi con gần đầy tháng, ông ta lại gạ gẫm, dụ dỗ tôi trả nợ thay cho ông ấy. Sau khi trả nợ xong ông ấy lơ luôn mẹ con tôi và đi sống với người đàn bà khác.
Vậy mà ông ấy lên báo nói khác hết, nói là không được gặp con trong khi mấy năm nay ông ấy không hề có nhu cầu tìm mẹ con tôi, không hỏi thăm con bé được một lần, cũng không một lần chu cấp tiền để nuôi con.
* Nhưng chị từng tuyên bố bé Nguyệt Cát không phải là con ruột của ông Nam?
- Bé Nguyệt Cát chính là con của ông Nam nhưng ông ta đã vứt bỏ và không quan tâm tới bé. Vì muốn vĩnh viễn cắt đứt tất cả nên tôi đã phủ nhận nhưng không ngờ quyết định mạnh mẽ của tôi làm cho dư luận dậy sóng. Nếu lúc trước tôi đủ bình tĩnh nói cho rõ ra tất cả sự thật, có khi sẽ được dư luận bênh vực và đồng cảm với mình.
Bất cứ cha mẹ nào khi nuôi con cũng muốn con ngoan ngoãn và trở thành công dân tốt cả. Con cái cũng vậy, chúng nó cũng muốn tự hào về cha mẹ mình là người tử tế, sống tốt với xã hội. Ông Nam sống không tử tế với ngay cả người đàn bà đã sinh con cho mình. Tôi cảm thấy xấu hổ để công nhận ông ấy là... cha của con gái tôi.
Hôm nay khi nói ra điều này, tôi mong muốn mọi người hiểu được hoàn cảnh và cảm thông với nỗi niềm đau khổ mà tôi đã gánh chịu thời gian qua. Hãy bỏ qua cho câu phát ngôn "quá sốc" của tôi để tôi đi tiếp trên con đường nghệ thuật, phục vụ công chúng và những người yêu mến mình.
* Chị nghĩ mình có thể tha thứ cho người đàn ông này không?
- Có thể tôi sẽ tha thứ nhưng những gì ông ấy đối với tôi và đối với con tôi sẽ là câu chuyện mà tôi không cho phép mình quên để lấy đó làm bài học cho mình và sau này là cho con cái.
Trong 3 năm, mua được xe hơi, nhà lầu
* Làm mẹ đơn thân, chị đã vất vả như thế nào? Chị dự định sẽ chia sẻ hay giấu con về chuyện giữa chị và cha cháu?
- Hiện tại bé Nguyệt Cát do một tay tôi lo nhưng cực vì con cái thì cũng xứng đáng mà. Thấy con vui là bao mệt mỏi tan biến ngay. Mấy năm nay, chưa bao giờ ông Nam gọi điện hay chu cấp gì cả. Còn bé vô tư lắm, chưa biết chuyện gì. Sau này bé lớn lên, tôi sẽ kể hết sự thật cho bé nghe chứ không giấu giếm gì cả.
* Chị có bị áp lực phải kiếm tiền nuôi con không?
- Trước nay tôi không giàu có như nhiều người nhưng tôi tự hào và thật hạnh phúc khi mình đã sống được với nghề và bảo đảm cuộc sống cho gia đình và cho cả bé Nguyệt Cát từ khi chào đời. Ngày xưa, chỉ trong vòng 3 năm nổi tiếng, tôi đã có thể xây nhà, mua xe. Nói chung cái nghề này đúng sức lao động của nghệ sĩ. Không lừa gạt, không xin xỏ, không vay mượn của ai. 
Vừa qua, xảy ra sự việc không hay, tinh thần không ổn định, nên tôi có phần "thiếu lửa" với nghề, chưa thật sự dốc hết tâm sức. Tôi mong thời gian tới mình sẽ lấy lại được tinh thần và làm việc siêng năng hơn nữa.
Thúy Nga cho biết chỉ trong vòng 3 năm nổi tiếng, chị đã có thể xây nhà, mua xe hơi
Thúy Nga cho biết chỉ trong vòng 3 năm nổi tiếng, chị đã có thể xây nhà, mua xe hơi
* Là người "có điều kiện" như vậy, chị có sợ đàn ông đến với mình vì tiền không?
- Phụ nữ thiếu cái gì thì sẽ đi tìm cái đó. Thời điểm hơn 30 tuổi, trong tay có tất cả, tôi chỉ mong kiếm được một người chồng bình thường, yêu thương mình thật lòng, không cần giàu, chỉ cần có tấm lòng, đạo đức và năng lực. Hai vợ chồng sẽ cùng nhau làm việc. Tôi sợ nhất là lấy đàn ông giàu sẵn do gia đình chứ không phải do bàn tay của mình tạo nên. Về với mình thì mình phải nuôi họ chứ cha mẹ nào nuôi.
* Vậy chị đã nghĩ đến chuyện mở lòng ra đón nhận một mối quan hệ mới chưa?
- Thú thật, bây giờ... tôi mất niềm tin quá. Nhắc tới chữ yêu thấy sợ sợ (Cười). Đàn ông hay đàn bà đều cần có nhau để nương tựa mà bây giờ tôi đi đâu cũng đều có con gái "kè kè" bên cạnh. Ngoài giờ đi diễn, tôi chỉ bên cạnh con gái chăm sóc bé nên không có thời gian riêng tư cho mình. Đàn ông mà "ích kỷ" là không lại gần tôi được đâu.
Nhiều lần bị lừa vì tin người
* Quyết tâm bỏ thói nhẹ dạ, cả tin nhưng mới đây, chị vừa chia sẻ chuyện bị lừa tiền từ thiện hơn 3 triệu...
- (Cười) Đúng là cái tính mình đã vậy thì khó mà thay đổi được. Hôm đó, tôi đi làm từ thiện. Có một ca sĩ trẻ chụp hình chung với tôi rồi đưa lên Facebook. Ngay lập tức có người gọi đến xin tiền từ thiện. Người đó tự nhận là nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm. Sau vài lời hỏi thăm, người này xin "giúp từ thiện" cho một chùa ở Biên Hòa 200 thùng mì gói nhưng quy ra tiền mặt.
Tôi tin tưởng nên hứa cho chùa 3 triệu và còn kêu gọi bạn bè quyên góp thêm được 3 triệu nữa. Nghệ sĩ Võ Minh Lâm giả mạo nhắn tin cám ơn rối rít mời tôi tham gia cải lương và biết tôi đang đi quay chương trình còn hẹn 5 giờ sáng hôm sau sẽ cho tài xế đưa đón mình đi quay. Tuy nhiên, sáng hôm sau ngủ dậy, tôi không thấy ông tài xế nào hết.
Sự việc chưa dừng lại ở đó bởi sau đó tôi còn nhận cuộc gọi của một người xưng là sư thầy với giọng già nua, yếu ớt, nghe mà tội nghiệp liên tục hối tôi chuyển tiền ngay vì đã mua mì gói nhưng đang mắc nợ tiền.
Sau khi chuyển xong, tôi điện thoại cho kẻ mạo danh Võ Minh Lâm và sư thầy nhưng không ai nghe máy nữa. Thôi thì mình có lòng từ bi mà thiếu lý trí nên chắc phải mua thuốc bổ não uống gấp! (Cười)
* Trước đây, có bao giờ chị bị lừa như vậy không?
- Tôi bị lừa liên khúc từ việc nhỏ đến việc lớn nhưng có vụ lừa mà cứ mỗi lần nghĩ lại là buồn cười vì thấy mình quá ngây ngô.
Cách đây nhiều năm, trong một lần đến nhà anh Hữu Châu để tập kịch thì tôi bị giật điện thoại. Thời đó điện thoại rất giá trị. Tôi chạy bộ rượt theo, kêu thằng giật điện thoại trả lại... sim nhưng không được. Sau đó tôi có kể cho một bạn phóng viên nghe, rồi người này viết bài đăng báo.
Hôm sau đi diễn, tôi gặp một nhóm khán giả quen mặt, thường đến rạp Thủ Đô xem kịch. Người này hỏi: "Chị Nga, chị mới mất điện thoại phải không? Em biết đứa nào lấy của chị rồi. Tụi em dân giang hồ với nhau, để em giúp chị lấy lại cái điện thoại này. Em là fan chị đây".
Bữa sau, người này đến chở tôi đến "nhà kẻ giật điện thoại" với lời hứa: "Đứa đó sẽ phải quỳ xuống xin lỗi chị". Không hiểu sao tôi cũng tin. Khi chở tôi đến một cái hẻm, người này bảo tôi ở ngoài chờ. Sau 15 phút, người này chạy ra nói: "Chị ơi, đứa đó mắc cỡ quá không dám ra gặp chị nhưng nó nghèo quá, chị cho nó 3 triệu để chuộc lại điện thoại vì nó đang kẹt tiền".
Rồi tôi cũng đưa 3 triệu cho người này. Ai dè họ đi một mạch không thấy tăm hơi, tôi vừa mất điện thoại, lại mất thêm mấy triệu. Từ đó, bạn bè đặt tôi với biệt danh vui lắm: "Nga Tồ".
Thúy Nga từng nhiều lần bị lừa vì dễ tin người
Thúy Nga từng nhiều lần bị lừa vì dễ tin người
* Chuyến này về Việt Nam, ngoài việc tham gia các hoạt động từ thiện, chị còn úp mở đang thực hiện một dự án mới. Chị có thể bật mí một chút về dự án này không?
- Đầu năm nay,tôi sẽ ra mắt sản phẩm MV ca kịch hài mang tên Thúy Nga - Cô dâu đại náo... với 5 tiểu phẩm là những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc đôi lứa và 5 kiểu đám cưới độc đáo, vui nhộn, cười ra nước mắt... với sự tham gia của các anh chị em nghệ sĩ như Chí Tài, Minh Nhí, Tấn Beo, Bảo Chung, Hứa Minh Đạt...
Từ đầu năm 2015 đến giờ tôi hầu như không có nhiều hoạt động sau chuyện buồn đã qua. Đây có thể xem là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của tôi. Trước giờ tôi hoạt động không ngừng nghỉ nhưng thật sự thì năm nay, tôi chỉ nhận show đi diễn thôi chứ không tham gia vào những chương trình truyền hình thực tế.
Cuối năm ngoái, tôi có nhận lời tham gia một số chương trình, chuẩn bị ký hợp đồng thì xảy ra "sự cố" nên tôi không muốn xuất hiện khi lòng mình chưa nguôi ngoay, tinh thần chưa thoải mái. Giờ đã qua gần một năm rồi, thời gian đã trả lời cho nhiều điều và quan trọng là sau lần vấp ngã này, tôi đã đứng dậy đi tiếp.
* Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ hải ngoại quay về Việt Nam hoạt động rất sôi nổi. Theo chị, nguyên nhân là vì sao?
- Tôi nghĩ là người Việt Nam thì phải trở về Việt Nam. Đất nước hơn 90 triệu dân, hơn 80 đài truyền hình thì tất nhiên Việt Nam vẫn là nơi có nhiều đất để dụng võ. Ở nước ngoài, chỉ có nước Mỹ là còn đất diễn cho nghệ sĩ Việt là vì còn tồn tại những trung tâm như trung tâm Thúy Nga nên họ còn hỗ trợ cho nghệ sĩ và bảo tồn văn hóa Việt tại hải ngoại. Nhưng để thỏa mãn sự phong phú về nghệ thuật thì ở Việt Nam vẫn thuận lợi hơn.
Thời mới nổi, tôi được mời đi show ở Mỹ gần cả tháng nhưng thú thật là một tháng đó ở Việt Nam có khi tôi kiếm được nhiều hơn dù rằng ở Mỹ trả tiền cũng rất cao.
Ở Việt Nam, show rất nhiều nhưng tôi thong dong lắm vì mặc dù luôn hết mình với nghệ thuật nhưng tôi không muốn vắt kiệt sức mình. Khi mình tự bào mòn vì nghệ thuật thì lên sân khấu sẽ giống một cỗ máy rệu rạo, vài chương trình đầu còn coi được, từ từ sẽ mất đi cái duyên.
* Xin cảm ơn chị!

Đọc thêm