Pogba dành nửa thời gian trên sân để... đi bộ

Thống kê của Sky Sports chỉ ra rằng, Pogba đã mất trung bình 64% thời gian thi đấu để... đi bộ. Con số ấy cũng phản ánh về việc “lười” chạy của cầu thủ này. Nên nhớ, Pogba là tiền vệ trung tâm, vị trí yêu cầu các cầu thủ cần phải chạy rất nhiều. 

Việc Pogba lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League tạo ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều quan điểm cho rằng tiền vệ người Pháp không xứng đáng lọt vào đội hình này bởi thi đấu không quá nổi bật xuyên suốt mùa giải.

Pogba dành nửa thời gian trên sân để... đi bộ - 1

Pogba dành 64% thời gian trên sân để đi bộ

Trong khi đó, nhiều chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích về thái độ thi đấu của Pogba trong những mùa giải qua. Đặc biệt, trong thời gian HLV Mourinho dẫn dắt MU, tiền vệ người Pháp bị đánh giá là rất “lười” chạy.

Trong thời gian đầu HLV Solskjaer dẫn dắt MU, Pogba đã thi đấu khá hay nhưng ở những trận gần đây, Pogba lại thường xuyên “mất tích” trên sân. Thống kê của Sky Sports cũng chỉ sự lười chạy.

Cụ thể, trong mùa giải này, Pogba di chuyển khoảng 322 km. Tuy nhiên, số thời gian cầu thủ này đi bộ lên tới 64%. Trên thế giới, chỉ có Messi đi bộ nhiều tới vậy trong một trận đấu. Tuy nhiên, “siêu sao” người Argentina luôn biết cách chọn vị trí và tăng tốc cần thiết. Hơn nữa, Messi là cầu thủ ở tuyến trên. Trong khi đó, hiếm có tiền vệ trung tâm nào đi bộ nhiều như Pogba.

Trong khi đó, thời gian chạy (chậm và nhanh) của Pogba chỉ vào khoảng 9%. Trong đó, 7% là chạy chậm và 2% là chạy nhanh. Còn tiền vệ người Pháp chỉ bứt tốc 0,36%.

Cũng bởi những cầu thủ “lười” chạy như Pogba mà MU chính là CLB chạy ít nhất trong số những CLB trong top 6 Premier League mùa này.