'Sao' nữ Việt đầu tiên được cách ly phòng Covid - 19

(PLVN) - Châu Bùi là nghệ sĩ Việt đầu tiên phải cách ly tập trung vì cô đã tham gia Tuần lễ thời trang Milan (Italia) trước thời điểm nước này bùng phát dịch.
'Sao' nữ Việt đầu tiên được cách ly phòng Covid - 19

Trở về Việt Nam sau khi tham dự Tuần lễ thời trang Milan (Italia), Châu Bùi đã phải cách ly tập trung trong 14 ngày theo quy định. Cô nàng cá tính này đã có mặt ở Italy từ 20/2 và tham dự show đầu tiên một ngày sau, khi Italy đã công bố có nhiều ca dương tính với nCoV. Sau đó, cô sang Pháp, dự Tuần lễ thời trang Paris.

Trên trang cá nhân, Châu Bùi chia sẻ: "Châu bị cách ly thật rồi. Một mình về TP HCM và đi cách ly vì có thời gian ở Ý trong 14 ngày. Khóc 2 tiếng vì quá nhớ nhà. Vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức cho Châu chiến đấu trong 14 ngày tới nào". Cô cho biết mình đang ở cơ quan cảnh sát để khai báo theo thủ tục.

 
 
 

Quản lý Châu Bùi tiết lộ, ban đầu Châu Bùi xin được tự cách ly ở nhà trong 14 ngày, tuy nhiên để đảm bảo, các nhân viên y tế vẫn yêu cầu cô vào trại tập trung.

"Sau khi được giảng giải kỹ về khu cách ly, Châu hoàn toàn đồng ý với việc sẽ tạm lưu lại đó trong 14 ngày để được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, cũng như vì lợi ích của cả cộng đồng", người này nói.

Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các chuyến bay từ những "ổ dịch" như Hàn Quốc, Italia, Iran... bị hạn chế. Những người trở về từ các địa điểm này cũng được kiểm tra y tế kỹ lưỡng, đồng thời yêu cầu tự cách ly tại nhà hoặc phải cách ly tập trung trong 14 ngày. Châu Bùi là sao Việt đầu tiên phải đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi.

Đọc thêm