Showbiz Việt đua nhau“cởi áo, tụt quần”

(PLO) - Những bức ảnh nude lõa lồ, phản cảm bị ném đá không thương tiếc nhưng nhân vật nude lại nhắm mắt tự “phỉnh” mình nude vì nghệ thuật, thậm chí vì môi trường hay vì biển…Trò lố vì thế cứ được diễn dài dài.. 
Mai Hải Anh khỏa thân vì... biển.
Mai Hải Anh khỏa thân vì... biển.
Khiêu dâm mượn danh nghệ thuật 
Trước đây, những bức ảnh nude của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng vốn luôn được công chúng đón nhận một cách đầy thán phục. Các nghệ sỹ chụp ảnh nude với những thông điệp mang tính nghệ thuật đích thực. Nhưng cái sự nude của đám người được gắn mác “sao” trong giới ca sỹ, người mẫu, diễn viên đang khiến ảnh nude chịu không ít điều tiếng, thị phi.
Dù mỗi khi lột đồ, những ngôi “sao xẹt” này đều lớn tiếng tung hô mình nude vì nghệ thuật, nude để bảo vệ môi trường, nude vì rừng, vì biển và mới đây nhất là nude vì biến đổi khí hậu. Nhưng thứ duy nhất mà những bức hình đem lại cho người xem là sự phản cảm vì dung tục, thậm chí là khiêu dâm, và mục đích “cao cả” duy nhất để họ lột đồ chỉ đơn giản là để nổi tiếng. 
Đầu tiên có lẽ phải kể đến màn khỏa thân vì môi trường của người mẫu Ngọc Quyên. Theo Ngọc Quyên, cô tự chụp ảnh nude vì trong vai trò người mẫu, cô không có nhiều cơ hội được mời làm đại sứ hay tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như các hoa hậu... Cô quyết định thực hiện bộ ảnh nude giữa thiên nhiên, với mục đích đánh động sự quan tâm của mọi người đến môi trường sống xung quanh, một thế giới đang ngày càng bị tàn phá bởi chính con người. 
Tuy nhiên sau khi bộ ảnh được ra mắt, nó bị công chúng "ném đá" đến bầm dập bới cái được gọi là "cao đẹp", là "ý nghĩa" nếu có đúng như lời Ngọc Quyên nói cũng bị vùi lấp bởi những khuôn hình quá thô thiển. Không biết sau khi những bức hình được công bố, công chúng có thay đổi được chút thái độ nào với môi trường, nhưng một điều chắc chắn là cái tên Ngọc Quyên bỗng dưng lại trở thành đề tài “hot” trên tất cả các trang mạng, diễn đàn, báo chí.
Vụ cởi áo tụt quần thứ hai khiến thiên hạ nóng mắt phải kể đến là của người đẹp Khánh Hòa Mai Hải Anh, một “sao” thuộc hàng vô danh tiểu tốt đột nhiên cũng lớn tiếng lột đồ vì…biển. Theo như giải thích của Hải Anh, lý do thực hiện bộ ảnh vì cô sinh ra và lớn lên ở miền biển đẹp đẽ, vì cô nghĩ rằng mỗi người con gái vùng biển dù có đi đâu rồi cũng sẽ quay trở lại với biển. 
Với ánh sáng nhờ nhờ và tạo dáng khiêu khích của Hải Anh, thứ mà bộ ảnh đem lại cho biển là con số 0, nhưng cái tên Hải Anh lại từ một con số 0 tròn trĩnh bỗng trở nên nổi danh dù bộ ảnh bị thiên hạ ném đá chẳng kém của Ngọc Quyên. Tất nhiên, ai cũng biết đó chính là chiêu trò rẻ tiền để nổi danh và thực tế là cô đã thành công. 
Sau "thành công" của Mai Hải Anh, cô diễn viên trẻ Quỳnh Như cũng “nổi tiếng” nhờ bộ ảnh bikini chống biến đổi khí hậu. Chẳng cần nói thì khi mới xuất hiện, cư dân mạng bắt đầu la ó rằng tại sao cứ hở, cứ cởi mới là bảo vệ môi trường, trong khi có nhiều cách làm thiết thực hơn. Nhưng điều thực sự khiến khán giả bức xúc chính là tư thế tạo dáng quá đà trong bộ ảnh của nữ diễn viên trẻ. Trên nền đất khô khốc, Quỳnh Như hiện lên như hình ảnh của một người mẫu playboy chính hiệu. 
Có lẽ, biển, rừng và khí hậu nếu biết nói, sẽ nói lời sâu cay lắm với những người đẹp này khi chúng được nhân danh cho những trò lố rẻ tiền. 
Nam giới cũng đua nhau cởi áo, tụt quần 
Dư luận còn chưa kịp hết chán với những ảnh lột đồ của các “sao” nữ thì hàng loạt người mẫu nam cũng rủ nhau… tụt quần. 
Mở đầu là sự choáng váng với bộ ảnh nude của giải vàng siêu mẫu Ngọc Tình trong những tư thế, cách xử lý ánh sáng, bố cục…, tất cả đều vẽ nên một chàng trai đầy mơn trớn, lả lơi, gợi dục. Dù sau đó Ngọc Tình đã lên tiếng rằng "photoshop đã lột trần tôi", nhưng độc giả và những người quan tâm đến anh vẫn cảm thấy không dễ chấp nhận với một giải vàng siêu mẫu như thế.
Ngọc Tình cởi không còn mảnh nào che thân.
Ngọc Tình cởi không còn mảnh nào che thân. 
Kế đến series ảnh nude không thể nóng bỏng hơn được đăng tải trên tạp chí Men's Health Thái Lan (dành cho đàn ông) của giảng viên, Nam vương Tiến Đoàn qua ống kính của nhiếp ảnh gia Haruehun Airry. Bộ ảnh này đã gây sốt tại Thái Lan không chỉ bởi những góc hình táo bạo của tay máy Haruehun Airry, tư thế tạo dáng quá đỗi gợi cảm của Tiến Đoàn, mà còn ở sự xuất hiện lần đầu tiên của một người mẫu nam Việt Nam từng đoạt danh vị Mr. International 2008 trên tạp chí được cho là danh tiếng này. 
Nhiều bức ảnh trong số đó quá nhạy cảm theo chiều hướng gợi dục hơn là nghệ thuật. Sở hữu một thân hình cực chuẩn và đầy nam tính, nhưng chàng Nam vương lại có những động tác tạo hình khi thì uốn éo một cách lả lơi, hờ hững che vùng nhạy cảm với bức rèm trắng mỏng manh, lúc thì e ấp một cách yếu đuối nhưng đầy khát khao, như là đang thể hiện nỗi niềm riêng được chôn giấu bấy lâu…
Một số người cứ nghĩ rằng cởi quần áo ra là có thể chụp ảnh nude nghệ thuật. Một số người thì lại đánh đồng việc chụp nude nghệ thuật với việc chụp nude để đăng trên các tạp chí giải trí dành cho đàn ông như Playboy, Penthouse hay FHM. Nếu muốn nude, cứ tự nhiên, nhưng đừng bắt tội nghệ thuật, bắt tội thiên nhiên, bắt tội biển, bắt tội môi trường khi cứ hết lần này đến lần khác được đem ra để nhân danh và che đậy cho mục đích nổi tiếng rẻ tiền. Mang tiếng lắm!