Siêu mẫu Minh Triệu: Yêu hết mình và không tính toán

(PLO) - Giải Đồng “Siêu mẫu Việt Nam” 2008 không ngại thừa nhận, khi yêu cô là một người yêu hết mình mà không toan tính điều gì.
 

 

Siêu mẫu Minh Triệu.
Siêu mẫu Minh Triệu.

Gặp Minh Triệu tại một quán cà-phê ngay trung tâm Sài Gòn khi cô vừa thực hiện xong buổi chụp hình cho một tạp chí. Ngoài đời, Minh Triệu dễ thương và hiền lành, khác hẳn với một cô người mẫu cá tính, lạnh lùng trên sàn catwalk hay cô Tuyền đầy toan tính và đố kỵ trong “Vòng eo 56”.

Tình yêu nghề, đam mê với sàn catwalk là lý do vì sao cô sinh viên Đại học Huflit quyết định nghỉ học để theo làm mẫu dù gia đình năm lần bảy lượt ngăn cản.

Gia đình căng thẳng 

Minh Triệu sinh ra tại Phú Yên, trong một gia đình có bố mẹ kinh doanh cửa kính xuất khẩu. Dù nhà có người giúp việc nhưng ngay từ nhỏ, cô đã được bố mẹ dạy cho cách tự lập từ việc nấu cơm, giặt giũ…

Triệu kể, năm 2006, cô vào Sài Gòn học đại học. Mỗi tháng được bố mẹ cho 900 nghìn tiền ăn nên nghỉ học rảnh, thấy bạn bè rủ đi làm PG kiếm tiền cô cũng ham vui đi theo. Số tiền đầu tiên cô kiếm được từ nghề PG là 500 nghìn đồng, khá cao so với một sinh viên thời ấy.

Thời gian sau, Minh Triệu được “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp bên công ty Venus liên hệ để làm người mẫu độc quyền. “Thân cô thế cô”, vả lại cũng muốn tìm cơ hội để phát triển ở showbiz nên khi thấy Tiệp nhiệt tình, Triệu nhận lời về Venus. Một tháng sau, Tiệp đăng ký cho cô tham gia “Siêu mẫu Việt Nam” nhưng không thông báo trước vì sợ nói trước, cô không chịu tham gia. 

“Giai đoạn đó Tiệp còn rất mới nên tôi và Tiệp phải chập chững dìu nhau đi. Tôi nhớ trước hôm diễn ra chung kết cuộc thi, hai anh em vẫn còn ở ngoài công viên tới 12 giờ khuya. Tiệp nhờ một chị người mẫu dạy cho tôi cách đi catwalk. Nhờ sự cố gắng và một chút may mắn, tôi đạt giải đồng trong cuộc thi”, Minh Triệu kể.

Chân dài gốc Phú Yên sở hữu gương mặt lạnh lùng cùng biểu cảm quyến rũ.
Chân dài gốc Phú Yên sở hữu gương mặt lạnh lùng cùng biểu cảm quyến rũ.

Dù công việc mới bắt đầu rộng mở nhưng lúc Minh Triệu theo đuổi làm mẫu, không khí gia đình cô luôn căng thẳng. Bố mẹ không muốn cô theo nghệ thuật vì tất cả đều làm kinh doanh. Minh Triệu thú nhận, lúc đầu cô cũng nghĩ làm chơi cho vui nhưng càng làm càng mê, xác định đây là sự nghiệp muốn theo đuổi và chinh phục. 

“Có lần, bố mẹ ngồi nói chuyện nghiêm túc và muốn tôi thôi hẳn. Từ 2009 - 2010, tôi nghe lời bố mẹ nên quyết dừng hẳn, không tham gia thời trang nữa và trở lại đi học. Tôi tự thuyết phục bản thân là bố mẹ đúng, mình “dạo chơi” trong làng mẫu đủ rồi, nhưng mỗi lần xem báo thấy các bạn đồng nghiệp đi diễn, tôi rất buồn.

Đến một ngày tôi quyết định bảo lưu kết quả đại học và ngồi lại nói chuyện với bố mẹ, xin cho mình 1 - 2 năm để chứng minh tôi có thể sống tốt bằng nghề người mẫu. Bố mẹ thấy tôi quyết tâm quá, dù không vui nhưng không ngăn cản. Cuối năm 2011, tôi trở lại sàn diễn”, cô nàng siêu mẫu tâm sự.

Cuối cùng, sau những nỗ lực, Minh Triệu dần được đền đáp, show diễn nhiều hơn, các báo đài cũng ưu ái bầu chọn nhiều giải thưởng danh giá cho cô. “Chân dài” 8X còn bắt đầu lấn sân sang điện ảnh và nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ giới chuyên môn lẫn khán giả trong. Bố mẹ Minh Triệu thấy vậy cũng không ý kiến hay phản đối gì thêm nữa. Nhưng Triệu bảo tôi, chắc chắn cô sẽ đi học lại khi có thời gian.

Yêu ai là đắm đuối say mê…

Minh Triệu tâm sự, khi theo nghiệp người mẫu, cô không quan tâm mình sẽ làm gì, chỉ cần mình đẹp hơn trong mắt khán giả, có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ làm mẫu là được. 

“Tôi sẽ không nói nhiều về chuyện làm đẹp hoặc phẫu thuật thẩm mỹ, vì để đẹp hơn rất dễ nhưng để có được vị trí của mình hôm nay khác hôm qua thì rất khó. Tôi muốn mọi người nhìn thấy sự cố gắng, nỗ lực từng ngày của tôi trên con đường làm mẫu hơn là sự chú trọng về bề ngoài”, siêu mẫu Minh Triệu chia sẻ.

Triệu cũng thuộc tuýp người khá thẳng thắn. Cô bảo, chuyện “đại gia gạ tình” thì ai làm mẫu cũng sẽ gặp vì bản chất của nghề mẫu là tiếp xúc với nhiều người. Với cô, đại gia có nhiều dạng, không phải ai cũng vồn vã. Với những người lịch sự thì cô lịch sự, còn với những người sỗ sàng thì cô không quan tâm và từ chối thẳng. 

“Tôi là người có sĩ diện và coi trọng danh dự của bản thân nhất chứ không phải nhan sắc tiền bạc. Đến bây giờ, mọi thứ tôi xây dựng đều từ chính sức lao động của mình. Để gọi là được đại gia bao bọc thì tôi chưa từng. Tính tôi không quen chiều chuộng, lấy lòng ai nên tôi chọn cho mình cuộc sống tự chủ”.

Triệu bảo, mỗi người sống có lý tưởng và quan điểm riêng. Mặc dù vậy, Minh Triệu cũng cho rằng, tiền ở thì hiện tại rất quan trọng, nhất là với đàn ông. Vì thời đại này không phải như xưa nữa, bây giờ sẽ không ai nói “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”, đồng tiền một phần nào đó cũng nói lên sự thành đạt của người đàn ông. Nó giống như một phương tiện của người đàn ông làm cho cuộc sống của họ được hoàn thiện hơn, và làm người phụ nữ bên cạnh họ hạnh phúc hơn. Tất nhiên, điều đó sẽ không phải yếu tố tiên quyết để quyết định tất cả mọi thứ.

Còn nhớ, có lần Minh Triệu có từng trả lời phỏng vấn rằng: “Tôi không đếm được các mối tình đã qua…”. Hẳn có không ít người cho rằng: “À, cô Triệu này yêu nhiều lắm!” nhưng thực chất, các mối tình đã qua, đều chưa thể gọi thành tên. Có chăng, mối tình sâu đậm nhất với Minh Triệu là mối tình đầu tiên khi cô còn là sinh viên đại học. 

Triệu nói, cho đến giờ, cô vẫn nghĩ không thể tìm ra một người vừa yêu vừa hiểu mình như vậy. Có điều, ở mỗi giai đoạn, quan điểm sống của cô khác đi. Cô không chê được gì ở người đó, cầu tiến có, tài năng có, hiểu cô nhất, yêu thương cô lẫn gia đình cô. Nhưng hết duyên thì tan vỡ thôi, cô cũng không biết vì lý do gì nữa.

 “Ai cũng sẽ có lúc tìm được một nửa của mình thôi. Yêu thì lúc nào yêu cũng được, còn công việc đang có duyên thì phải tận dụng thực hiện. Tôi thấy người già vẫn yêu được đấy thôi. Ở mỗi giai đoạn người ta yêu khác nhau. Học sinh yêu kiểu mơ mộng, sinh viên yêu có suy tính về tương lai nhưng không phải là tất cả, khi ra đời rồi thì người trưởng thành yêu đi đôi với trách nhiệm. Tôi không muốn tìm hiểu một ai khi chưa đủ khả năng, thời gian và trách nhiệm”, siêu mẫu gốc Phú Yên chia sẻ.

Đó là lý do ở thời điểm hiện tại, Triệu vẫn đi về lẻ bóng. Cô cũng chưa bao giờ nghĩ tới một mẫu người đàn ông cụ thể như thế nào cả. Với Minh Triệu, điều quan trọng đầu tiên là người ấy cho cô cảm giác muốn ở gần, cảm thấy an toàn và hạnh phúc, chứ không phải chuyện họ là ai trong xã hội, hoặc họ có những gì. Đó là những yếu tố thứ yếu.

“Tôi không dễ yêu và chỉ yêu những người chịu hy sinh vì tôi. Đến khi nhận ra người ta hy sinh vì mình rồi thì tôi sẽ đền đáp lại nhiều hơn thế. Tôi yêu rất nhiều, yêu không tính toán và cứ lao đầu vào yêu thôi, không suy nghĩ quá nhiều”.

Minh Triệu là cái tên thường được các NTK chọn làm “vơ-đét” để trình diễn trong các BST thời trang.
Minh Triệu là cái tên thường được các NTK chọn làm “vơ-đét” để trình diễn trong các BST thời trang.

Ừ thì tuổi trẻ chỉ đến một lần, và Triệu cũng không ngoại lệ, muốn được sống hết mình. Nhưng cô không muốn dành trọn thời gian cho công việc mà muốn chia thời gian đó ra làm những điều mình thích. “Tuổi trẻ chỉ đến một lần và những trải nghiệm, là vô giá, về già mình không thể quay ngược thời gian được”, Minh Triệu nói.

Minh Triệu tên đầy đủ là Phạm Đình Minh Triệu sinh năm 1988 tại Phú Yên. Cô cao 1m75, nặng 52kg, chỉ số hình thể: 82-58-91. Năm 2006, cô thi đậu trường Đại học Tin học - Ngoại ngữ TP.HCM. Năm 2008, cô chính thức vào công ty Venus, sau đó đoạt giải Đồng “Siêu mẫu Việt Nam”.

Năm 2013, cô được các báo và tạp chí bầu chọn là: “Người mẫu của năm”, “Người mẫu nữ đẹp nhất năm 2013”, “Top 5 Người mẫu thế hệ mới nổi bật nhất 2013”.

Năm 2014. Minh Triệu được lên trang bìa tạp chí Fashion World của Pháp, đại diện cho người mẫu đương đại Việt Nam…

Đọc thêm