Tom Cruise hợp tác với NASA quay phim hành động trên trạm vũ trụ

(PLVN) - Nam diễn viên Tom Cruise kết hợp Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và SpaceX cho phim quay trên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS).
Tom Cruise trong phim "Oblivion" năm 2013. Ảnh: Universal/Courtesy Everett Collection.
Tom Cruise trong phim "Oblivion" năm 2013. Ảnh: Universal/Courtesy Everett Collection.

NASA và nam diễn viên Tom Cruise đang thảo luận về khả năng dựng một bộ phim mới trong không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế, Jim Brydenstein - người đứng đầu NASA - cho biết.

"NASA sẽ rất vui khi được làm việc với Tom Cruise để dựng phim trên ISS. Chúng tôi cần các phương tiện truyền thông nổi tiếng truyền cảm hứng cho một thế hệ kỹ sư và nhà khoa học mới, để biến kế hoạch vĩ đại của NASA thành hiện thực", Jim Brydenstein viết trên Twitter hôm 5/5.

Trước đó, hôm 4/5, tờ Deadline đưa tin Tom Cruise và Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Space X của Elon Musk bắt tay với NASA để sản xuất bộ phim hành động đầu tiên quay ngoài vũ trụ. 

Nếu dự án kết hợp với NASA này được thực hiện, đây sẽ là phim hành động đầu tiên quay ngoài không gian. Dự án này không nằm trong series phim Mission: Impossible và chưa giao cho hãng phim nào đảm nhiệm. 

Trong sự nghiệp, Tom Cruise đã chinh phục nhiều thử thách mạo hiểm, nhiều lần trong số đó là khi đóng Mission: Impossible. Anh từng treo người lơ lửng trên chiếc một trực thăng đang cất cánh trong Mission: Impossible Rogue Nation. Trong Ghost Protocol, anh leo tòa tháp cao nhất Dubai Burj Khalifa... Kể cả những màn đua xe đường phố nam diễn viên cũng tự thực hiện. 

Đọc thêm