Tự Long- Tuấn Hưng - Tùng Dương thi chạy từ thiện

(PLVN) - Sáng 20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam, NSND Tự Long cùng các ca sĩ Tuấn Hưng, Tùng Dương, MC Thành Trung, diễn viên Ngọc Quỳnh, Lương Thanh cùng Á hậu Ngọc Huyền; ca sĩ Thu Hằng, MC Hồng Ngọc đã tham gia giải chạy từ thiện 2019. 
Tự Long- Tuấn Hưng - Tùng Dương thi chạy từ thiện

Theo BTC, giải chạy thu hút 7.000 VĐV tham gia, trong đó có hơn 1.500 VĐV quốc tế. Theo đó, các VĐV sẽ được sải chân dưới trời thu Hà Nội, trên những tuyến đường đẹp nhất nối các công trình kiến trúc ngàn năm của Thủ đô như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc…

Không chỉ kêu gọi mọi người hãy rèn luyện nâng cao sức khỏe mà giải chạy còn có ý nghĩa thiết thực khi ban tổ chức sẽ trích khoản tiền 5000 đồng/km cho mỗi VĐV tham gia để gửi vào 5 quỹ gồm: Quỹ "Cặp lá yêu thương'', Quỹ "Thiện Nhân và Những người bạn", Quỹ "Operation Smile", Quỹ "Vì một trái tim khỏe", Quỹ "We Help Talents". Ban tổ chức dự kiến sẽ có tổng tài trợ khoảng 500 triệu cho chương trình này.

 

Ca sỹ Tùng Dương - nghệ sĩ đầu tiên về đích phấn khởi nói: "Tôi có thói quen chạy bộ vòng quanh khu nhà những lúc rảnh rỗi từ nhiều năm nay. Do vậy việc tham gia giải chạy vào một sáng mùa thu Hà Nội lãng mạn và đúng ngày đặc biệt 20/10 năm nay ý nghĩa hơn khi thông điệp của giải chạy chung tay vì cộng đồng, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Mỗi cá nhân khi sở hữu một cơ thể khỏe họ sẽ làm được nhiều điều mới, tự tin trong cuộc sống. Tham gia giải chạy lần này tôi muốn truyền đi một thông điệp đối với mọi người đó là bạn đừng lười nhác, hãy quyết tâm rồi bạn sẽ thành công".

Ca sĩ Tùng Dương là người cán đích đầu tiên
Ca sĩ Tùng Dương là người cán đích đầu tiên 

Cũng là người vô cùng yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá, MC Thành Trung hào hứng khi có mặt tại Hồ Gươm rất sớm sáng 20/10 dù tối 19/10 anh đi dẫn ở tận Quảng Ninh và về ngay trong đêm.

Anh nói: "Khi được biết có tới 7000 VĐV, trong đó có 1.500 VĐV quốc tế tham gia giải chạy này, tôi thực sự choáng váng. Và điều tôi khâm phục các vận động viên phong trào từ những cán bộ nhân viên bình thường đến các doanh nhân, các sinh viên, bác sĩ, kiến trúc, nhà báo... nhiều người đã đăng ký và hoàn thành trọn vẹn quãng đường 21km và 42km".

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh online khi chỉ cần một hành động đơn giản là chia sẻ khoảnh khắc cá nhân của mình, bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho các quỹ để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về bệnh lý, về khuyết tật cơ thể hay thiếu thốn về cơ sở học tập.