Viễn du đến những ngọn hải đăng đẹp như cổ tích trên thế giới

(PLO) -Từ thuở xa xưa, những ngọn hải đăng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng ở những chuyến hải trình. Những ngọn hải đăng luôn là điềm lành đối với những thủy thủ từ những tận năm 268 trước Công Nguyên.
 

 

Qua phim và sách, ngọn hải đăng hiện lên như một cụ già cần mẫn rọi đèn muôn bể. Ánh sáng, kiên trường, êm dịu chính là những gì mà 27 ngọn hải...

Ngày nay, đa phần những ngọn hải đăng không còn được sử dụng như mục đích ban đầu bởi vì sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, nhưng chúng vẫn chiếu sáng để trở thành một biểu tượng của vẻ đẹp vùng duyên hải.

Hải đăng Lindau, Đức

ngon-hai-dang-elle-man-1

Hải đăng Lindau nằm ở cực Nam của nước Đức, nằm trên hồ Constance. Nó là một ngọn hải đăng theo phong cách Trung Cổ, được xây vào năm 1856.

Hải đăng Hercules, Tây Ban Nha

ngon-hai-dang-elle-man-2

Ngọn hải đăng lâu đời nhất thế giới còn tồn tại nguyên vẹn. Ngọn tháp được xây từ thời kì La Mã cổ đại vào thế kỷ thứ 1 sau Công Nguyên và được UNESCO công nhận là di sản vật thể thế giới. Ngọn tháp tọa lạc thơ mộng ngay cửa ngõ vào bến cảng La Coruña của miền Tây-Bắc Tây Ban Nha.

Hải đăng Fanad, Ireland

ngon-hai-dang-elle-man-5

Ngọn tháp tuyệt đẹp này nằm ở một địa thế hết sức thơ mộng tại hạt Donegal, Ireland, được xây dựng từ năm 1917. Không chỉ bởi vẻ đẹp của ngọn hải đăng này, Donegal còn được bình chọn là một trong những nơi tuyệt vời nhất hành tinh năm 2017.

Hải đăng bờ biển Kovalam, Ấn Độ

ngon-hai-dang-elle-man-10

Hải đăng của bờ biển Kovalam tọa lạc trên một đồi đá với hàng dừa xanh thơ mộng, bên dưới là bãi cát vàng tiếp giáp cùng biển xanh. Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, du khách phải leo 142 bậc thang để lên tới đỉnh tháp và từ đây, quang cảnh tuyệt đẹp của vùng biển xanh ngắt, của hòn đảo Poovar và thánh đường hồi giáo Beemapalli sẽ được thu vào trong tầm mắt.

Hải đăng Tourlitis, Hy Lạp

ngon-hai-dang-elle-man-19

Chắc có lẽ đây là ngọn hải đăng có địa thế độc đáo nhất trong danh sách khi nó đơn độc này nằm chênh vênh trên một mỏm đá, tựa như khung cảnh cắt ra từ bộ phim hoạt hình “Nàng Tiên Cá” của Walt Disney. Bị phá hủy trong Thế chiến thứ 2, được xây dựng lại vào đầu những năm 90 và giữ lại những đường nét thiết kế tuyệt đẹp như ban đầu.

Đọc thêm