'Chiến binh thép' bước vào cuộc thi 'khắc nghiệt nhất hành tinh' tại Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày 12/5, hơn 2000 VĐV Việt Nam và VĐV quốc tế đã có mặt tại vạch xuất phát ở bãi tắm Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để chính thức bước vào màn “so kè” thể lực ở Giải Ironman 70.3 vô địch Châu Á - Thái Bình Dương Việt Nam 2019. 
Cuộc thi Ironman 70.3 chính thức bước vào cuộc so kè tại Đà Nẵng
Cuộc thi Ironman 70.3 chính thức bước vào cuộc so kè tại Đà Nẵng

Giải đấu lần này, cá nhân và các đội tiếp sức cùng thử thách bản thân trong giải thi đấu để kiểm tra sức bền tại các cự ly bao gồm: Bơi 1,9km, đạp xe 90 km và chạy 21 km.

Giải Ironman 70.3 có khoảng 2.000 người tham gia trong đó có gần 1.000 vận động viên Việt Nam. Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, con số này tăng gần 20 lần trong 5 năm qua. Giá trị của Ironman 70.3 không chỉ dừng lại ở việc mang đến những cơ hội cho sự phát triển du lịch, kinh tế xã hội của Đà Nẵng.

Cuộc thi thể thao khắc nghiệt nhất hành tinh này còn có sự lan tỏa của lối sống tích cực, theo đuổi ước mơ với tinh thần thép, kiên định vượt qua thử thách để tiến bộ hơn, phát triển hơn và thành công hơn trong mỗi người. Đây là sự thành công lớn nhất mà cuộc thi mang lại.

Một VĐV tham gia môn chạy 21km
Một VĐV tham gia môn chạy 21km

Ngoài giá trị thể thao, IRONMAN còn có tác động tích cực với Đà Nãng nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc xây dựng hình ảnh một đất nước, môi trường thân thiện, sẵn sàng chào đón khách du lịch.Từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015 đến nay, số lượng VĐV dự Ironman đã tăng đến hơn gấp đôi, với đa phần những du khách nước ngoài. Thống kê còn cho thấy, cứ mỗi VĐV nước ngoài dự giải lại có thêm khoảng 2 người đi kèm. Không chỉ tham dự cuộc thi, nhiều gia đình du khách đặt chân đến Đà Nẵng trong khoảng 4-5 ngày với mục đích du lịch, khám phá thành phố này.

Lượng du khách dự IRONMAN những năm qua đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau, mang đến sự tác động tích cực to lớn cho du lịch Việt Nam. Nhiều VĐV còn hào hứng đăng tải những thông tin tích cực về sự thân thiện của người dân Việt Nam trên mạng xã hội.

Các VĐV thử thách bản thân với môn đạp xe 90km
Các VĐV thử thách bản thân với môn đạp xe 90km

Đáng nói, giải đấu IRONMAN 70.3 năm 2019 có bước đột phá lớn về tiền thưởng. Nếu như ở giải năm ngoái, tổng trị giá giải thưởng 15.000 USD, năm nay con số này là 75.000 USD.

Tuy vậy, tiền thưởng không phải là điều mà các VĐV quan tâm nhất khi đến  cuộc thi, Ngoài việc trải nghiệm, việc dự những giải Ironman quốc gia như ở Đà Nẵng còn giúp VĐV có cơ hội dành suất đến Vòng chung kết  Ironman của năm. Ở Ironman 70.3  Đà Nẵng 2018 có 30 suất, giải năm nay được tăng lên 50 suất.

Đọc thêm