Công Phượng có tỏa sáng nếu trở lại Nhật Bản?

(PLVN) - Công Phượng từng sang Nhật thi đấu, nhưng không để lại danh tiếng. Trước thông tin anh đang được mời gọi trở lại Nhật, giới chuyên môn cho rằng đó không phải là tin vui?.
Công Phương có sang Nhật thi đấu hay không vẫn còn nhiều nghi vấn
Công Phương có sang Nhật thi đấu hay không vẫn còn nhiều nghi vấn

CLB Cerezo Osaka đã chiêu mộ thành công thủ thành Đặng Văn Lâm từ Muangthong United. "Lâm Tây" vẫn đang chờ Chính phủ Nhật Bản nới lỏng quy định về nhập cảnh để có thể ra mắt và tập luyện ở đội bóng mới.

Sau thương vụ Văn Lâm, Cerezo Osaka được cho là tiếp tục hướng đến việc chèo kéo 1 tuyển thủ khác của ĐT Việt Nam, đó là Nguyễn Công Phượng.

Trang tin MRG Online (Thái Lan) đã cung cấp những thông tin về sự việc này: "Sau Đặng Văn Lâm, nhiều khả năng sẽ có thêm một cầu thủ của ĐTQG Việt Nam gia nhập Cerezo Osaka. Gần đây đã có thông tin cho rằng Nguyễn Công Phượng - người có biệt danh 'Messi Việt Nam' sẽ có cơ hội sang Nhật thi đấu cho Osaka.

Công Phượng đang thi đấu ở HAGL "dưới trướng" của HLV Kiatisak Senamuang. Anh đang trở thành đối tượng của đội bóng xứ sở hoa anh đào.  Thương vụ có thể không xảy ra vào thời điểm này. Nhưng nó có thể là trong tương lai rất gần".

Nguyễn Công Phượng từng có thời gian thi đấu tại Nhật Bản cho CLB Mito HollyHock tại J2-League vào năm 2016. Trong suốt thời gian ở HollyHock, Công Phượng chơi tổng cộng 197 phút (5 trận ở J2 League và 2 trận ở Cúp Hoàng đế) và không thể ghi bàn lẫn kiến tạo.

Công Phượng trong màu áo mới của HAGL
 Công Phượng trong màu áo mới của HAGL

Trước thông tin Công Phượng khả năng trở lại Nhật Bản, có ý kiến tỏ ra băn khoăn liệu anh có thành công ở các giải đấu tầm cỡ châu Á hay châu Âu.

Quá khứ có một số cầu thủ giỏi Đông Nam Á từng ra nước ngoài như Kiatisak qua CLB hạng nhất ở Anh, Công Vinh qua CLB Bồ Đào Nha, tuy nhiên, họ thường phải chấp nhận ngồi dự bị.

Một fan của "túc cầu giáo" cho rằng, cầu thủ châu Âu đá rất nhanh và pressing cũng rất cao. Khi một cầu thủ có bóng thì 2 đên 3 cầu thủ khác đã ập vào áp sát. Khi đó cầu thủ có bóng chỉ có thời gian 1 giây để đưa ra cách xử lý bóng của mình là chuyền hoặc là dùng kỹ thuật để thoát pressing. 

Kỹ thuật, thể lực, tư duy chơi bóng chúng ta cũng không bằng họ. Nếu mình nhỏ con thì ít nhất kỹ thuật mình phải giỏi hơn họ, kiểu như Messi hay Iniesta, tuy nhỏ con nhưng trình độ kỹ thuật đi bóng qua người của họ thuộc đẳng cấp. Thể lực là yếu tố quan trọng với các cầu thủ, khi mà các mùa giải ngoại hạng ở Anh diễn ra 38 vòng đấu và Đức 36 vòng đấu. Chưa tính cup C1, C2 và Cup quốc gia, thì đòi hỏi thể lực phải đảm bảo. Ngoài ra, tư duy chơi bóng của họ rất cao, chạy chỗ thông minh liên tục, kiến tạo những đường chuyền.

"Ở Đông Nam Á hiện tôi chỉ thấy Chanathip là cầu thủ hiếm hoi nhất là thường xuyên được đá chính cho CLB Nhật Bản. Mặc dù anh này thể hình chưa tới 1m60. Thường thì những CLB họ muốn đem cầu thủ tốt nhất về là họ thường lấy nguồn cầu thủ từ những quốc gia có nền bóng đá cao", người này nêu quan điểm và nhận định, nếu Công Phượng có cơ hội trở lại Nhật thì coi như thêm 1 lần trải nghiệm.

Đọc thêm