ĐT Thái Lan lục đục, nhận hung tin trước trận Việt Nam

Làng bóng đá Thái Lan vừa rúng động trước thông tin ông Kitisak Champathipong, trưởng đoàn bóng đá của nước này đột ngột đệ đơn từ chức. Theo báo chí Thái Lan, Chủ tịch Somyot Poompunmuang đã chấp thuận để Kitisak Champathipong ra đi.

 tin toi (24/7): thai lan luc duc noi bo, nhan hung tin truoc tran viet nam hinh anh 1

Ông Kitisak Champathipong

Đây là một cú sốc và mất mát lớn với bóng đá Thái Lan vì Kitisak Champathipong được đánh giá là người có chuyên môn cao và rất nhiệt huyết. Ông Kitisak Champathipong mới được bổ nhiệm sau AFF Cup 2018.

Ông Kitisak Champathipong cho biết lý do từ chức để tập trung cho công việc kinh doanh tuy nhiên, theo tờ Siam Sports, người đàn ông này chia tay LĐBĐ Thái Lan vì mâu thuẫn với các quan chức bóng đá xứ “Chùa vàng”.

“Việt Nam không ngán dù Thái Lan có HLV Nhật”

 
tin toi (24/7): thai lan luc duc noi bo, nhan hung tin truoc tran viet nam hinh anh 2

HLV Park Hang-seo sẽ đấu trí với HLV Nishino

HLV Lê Thụy Hải tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 dù “Voi chiến” có HLV đẳng cấp thế giới người Nhật Bản Nishino.

“Thời điểm này, tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi lớn trong việc tìm nhân tố mới. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ dùng bộ khung cũ cho vòng loại World Cup 2022. Đó là cái khó của HLV Park Hang-seo, nhất là nhiều trụ cột đang chưa thể hiện tốt ở V.League, một phần vì cày ải quá nhiều.

Ngược lại, Thái Lan có điều đáng chờ đợi là bổ nhiệm HLV Nhật Bản. Chúng ta chưa cần bàn nhiều đến chuyên môn vì phải chờ xem Thái Lan đá như thế nào. Nhưng ông ấy từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup, suýt tạo bất ngờ trước Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp. Điều này cho thấy ông ấy là một nhà cầm quân giỏi, có đẳng cấp ở châu Á. Tôi nghĩ không kém gì ông Park Hang-seo.

Một điều khác, HLV Nhật Bản có tính tổ chức và kỷ luật rất cao. Đây có thể là điểm nhấn lớn trong cách chơi của Thái Lan dưới thời HLV Nhật Bản. Dù có một số bất lợi so với Thái Lan, nhất là phải đá sân khách, nhưng tôi nghĩ tuyển Việt Nam chẳng ngán Thái Lan. Chúng ta đã thắng họ ngay trên sân khách ở King's Cup thì không còn mang tâm lý e ngại như trong quá khứ. Tuyển Việt Nam bây giờ là một tập thể giàu kinh nghiệm, chơi gắn kết và khát khao chiến thắng rất cao”, cựu HLV CLB Bình Dương nhận định.

Đọc thêm