Hoãn trận Việt Nam - Malaysia vì dịch Covid- 19?

(PLVN) -Trước thông tin dịch Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới và khả năng kiểm soát rất khó khăn, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ họp để đưa ra phương án cuối cùng về các giải đấu, trong đó có lượt trận vòng loại World cup 2022 trong tháng 3.
Trận đấu lượt về giữa Malaysia và Việt Nam có nguy cơ bị hoãn
Trận đấu lượt về giữa Malaysia và Việt Nam có nguy cơ bị hoãn

AFC đã kêu gọi cuộc họp khẩn với các thành viên của một số CLB và Liên đoàn bóng đá Quốc gia nằm trong vùng dịch để bàn về kế hoạch thi đấu trong thời điểm dịch Covid- 19.

Dự kiến, cuộc họp với các đại diện ở khu vực Đông Á sẽ diễn ra vào thứ Hai (2/3) tại Kuala Kumpur (Malaysia) và một cuộc họp tương tự được tổ chức cho các đội ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8/3.

Trên the-afc.com, Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John phát biểu: “Đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối với các tổ chức liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB.

Chúng tôi rất vui mừng vì sự ủng hộ của các tổ chức bao gồm các đối tác thương mại và truyền hình, cơ quan đại diện cũng như cố gắng hết mức để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh cho các cầu thủ, quan chức và khán giả bên cạnh đảm bảo sự công bằng cho các giải đấu”.

Cũng theo bài viết trên trang chủ của AFC, AFC cũng đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup China 2023 diễn ra vào tháng Ba tới.

Với dịch bệnh đang lan rộng nhất là ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran…, cuộc họp đầu tháng 3 của AFC chắc chắc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Nguy cơ các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng Ba tới sẽ hủy bỏ và dời vào thời điểm thích hợp.

Như vậy trận đấu của đội tuyển Việt Nam tới làm khách trên sân Malaysia vào ngày 31/3 có nguy cơ bị hoãn.

AFC cũng đã quyết định hoãn một số trận đấu ở vòng 3 AFC Champions League ở khu vực Đông Á và Tây Á như Al Wahda FSCC (UAE) gặp Esteghlal FC (Iran), FC Seoul (KOR) gặp Chiangrai United (Thái Lan)…, dự kiến diễn ra vào các ngày 2,3 và 4/3, đến một thời điểm thích hơp.

Ngoài ra, tổ chức bóng đá của châu lục cũng đã quyết định, hoãn trận play-off Olympic Tokyo 2020 giữa Đội tuyển nữ Hàn Quốc và Đội tuyển nữ Trung Quốc. Đây là 2 nước đang nó dịch viêm phổi hoành hành nghiêm trọng nhất vào lúc này. Trong lúc đó, cuộc đối đầu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Australia vẫn được tổ chức như lịch đã ấn định.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang chuẩn bị ráo riết cho trận đấu với Malaysia. HLV Park Hang seo và các học trò sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương, sau đó di chuyển sang Malaysia.

Trước đó, tại trận lượt đi, tiếp đón Malaysia ở sân Mỹ Đình thuộc lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Nguyễn Quang Hải. Phút 39, nhận đường chuyền của Quế Ngọc Hải, ngôi sao của CLB Hà Nội đã ngả người đá nối, ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đọc thêm