Nhìn lại tứ kết Cúp Quốc Gia: Bàn thắng và kỷ lục

(PLVN) -Vòng tứ kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/9, có tới 22 bàn thắng được ghi sau 4 trận đấu, đạt con số trung bình 5,5 bàn/trận, một hiệu suất hiếm thấy ở hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
Hà Nội FC (tím) giành chiến thắng đậm 7-0 trước XSKT Cần Thơ
Hà Nội FC (tím) giành chiến thắng đậm 7-0 trước XSKT Cần Thơ

Sau 4 trận đấu căng thẳng, hấp dẫn, Cúp QG Bamboo Airways 2020 đã xác định được 4 gương mặt sẽ tham dự vòng bán kết với 2 cặp đấu cùng diễn ra vào ngày 16/9 là Hà Nội vs CLB TP HCM (19h15 ngày 16/9) và Than Quảng Ninh vs Viettel (18h00 ngày 16/9).

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, vì 4 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết đều có tham vọng cũng như sở hữu thực lực để tranh đua Cúp vô địch.

Hà Nội đang là ĐKVĐ của cả V.League cũng như Cúp QG nên mục tiêu số một của họ đương nhiên là bảo vệ thành công danh hiệu của mình, còn CLB TP HCM và Than Quảng Ninh sau khi không thể tiếp tục hành trình ở AFC Cup do giải đấu này bị huỷ thì chỉ còn lại Cúp QG Bamboo Airways 2020 và LS V-League 2020 để phấn đấu.

Trong khi đó, sau mùa bóng đầu tiên trải nghiệm không khí V.League vào năm ngoái, năm nay Viettel đã có sự trưởng thành vượt bậc để được xem xét như là một ứng viên thực thụ, và khi chỉ còn cách chức vô địch Cúp QG Bamboo Airways 2020 có 2 trận đấu, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ biết cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu.

 

Tại vòng tứ kết, các CLB TP HCM, Hà Nội, Than Quảng Ninh và Viettel đều có những màn thể hiện theo cách rất riêng để lấy vé vào vòng sau.

Nếu như CLB TP HCM cống hiến cho 5000 khán giả trên sân Bà Rịa Vũng Tàu một bữa tiệc bóng đá trên cả tuyệt vời với màn lội ngược dòng xuất sắc in đậm dấu ấn của các ngôi sao, thì tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội tuy vượt trội XSKT Cần Thơ về mọi mặt nhưng vẫn thi đấu rất nghiêm túc, tập trung và đặc biệt là vô cùng tôn trọng đối thủ.

Bởi thế mà XSKT Cần Thơ tuy thua Hà Nội tới 0-7 nhưng khi phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Liêm Thanh của XSKT Cần Thơ vẫn hết lời ca ngợi thái độ thi đấu của các cầu thủ Hà Nội và cho rằng trận đấu này là một bài học hữu ích và quý giá với các cầu thủ của mình.

Trong khi đó, ở cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng đều tới từ V.League, Viettel đã khẳng định phong độ nổi bật so với Becamex Bình Dương để giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1, trong đó có 3 bàn thắng được Viettel thực hiện ngay trong nửa đầu hiệp 1.

Còn trên sân Hà Tĩnh, lợi thế chủ nhà cùng tinh thần máu lửa của đội bóng tân binh không đủ để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua Than Quảng Ninh dày dạn kinh nghiệm hơn hẳn.

Bằng chứng là tuy đá trên sân nhà nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục bị Than Quảng Ninh dẫn trước rồi phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3.

Những kết quả này khiến cho vòng bán kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 trở thành cuộc hội ngộ thượng đỉnh thực sự, khi Hà Nội chạm trán với CLB TP HCM và Than Quảng Ninh nghênh chiến cùng Viettel, và chắc chắn người hâm mộ sẽ lại có thể kỳ vọng vào những bữa tiệc bóng đá ngoạn mục từ các ngôi sao của 4 đội bóng kể trên.

Trước khi vòng tứ kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 diễn ra tối qua, 11/9, lịch sử giải đấu này ghi nhận chiến thắng đậm nhất thuộc về B.Bình Dương trước Cần Thơ. Khi đó tại Cúp Quốc gia 2008, B.Bình Dương đã thắng đối thủ này với tỷ số 7-1. Nhưng kỷ lục này đã bị xô đổ bởi Hà Nội FC.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thắng 7-0 trước XSKT Cần Thơ trong khuôn khổ tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Cú đúp của Văn Quyết, Quang Hải cùng 3 bàn thắng của Thành Chung, Minh Dĩ và Hùng Dũng đã giúp đội bóng thủ đô vào vòng bán kết, qua đó duy trì mục tiêu bảo vệ chiếc cúp vô địch.

Đây cũng chiến thắng đậm nhất trong mùa giải chuyên nghiệp 2020 (bao gồm Cúp Quốc gia, hạng Nhất và V.League), tính đến thời điểm này. Trước đó, SHB Đà Nẵng đã thắng 6-1 trước Quảng Nam ở vòng 4 V.League 2020.

Và đây là lần đầu tiên trong 28 năm qua của Cúp Quốc gia, một đội bóng giành chiến thắng trước đối phương với cách biệt 7 bàn. 

Đọc thêm