Thế giới tiếc thương Maradona

(PLVN) - Trang Facebook chính thức của FIFA đã đổi avatar sang màu đen để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá thế giới, còn Argentina quyết định để quốc tang cho sự thật đau buồn này: Maradona đã ra đi. 
Lịch sử bóng đã thế giới sẽ luôn nhắc nhiều về anh Maradona.
Lịch sử bóng đã thế giới sẽ luôn nhắc nhiều về anh Maradona.

Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA, đã chia sẻ: “Hôm nay là một ngày buồn không thể tin được. Diego đã rời bỏ chúng ta ra đi. Trái tim của chúng ta và những người yêu anh ấy đã  ngừng đập trong một khoảnh khắc...  Chúng ta cảm nhận nỗi đau trong sâu thẳm tâm hồn khi anh không còn nữa."

′′Diego là mãi mãi, anh ấy luôn có một vị trí nổi bật nhất trong câu chuyện cổ tích đáng kinh ngạc về bóng đá. Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của anh ấy trong thời điểm khó khăn này. Yên nghỉ nhé, Diego thân mến. Chúng tôi yêu bạn." - Chủ tịch FIFA viết.

Totti và Maradona.
 Totti và Maradona.

Facebook của các ngôi sao bóng đá nổi tiếng đã bày tỏ tiếc thương Maradona. Totti, ngôi sao bóng đá Ý, đã chia sẻ tấm hình anh chụp chung với danh thủ này: “Anh đã viết nên lịch sử. Tạm biệt Diego”.

Ngôi sao của đội tuyển Argentina Di Maria bày tỏ: “Cảm ơn anh vì tất cả. Anh sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng ta. Chúng ta sẽ không bao giờ quên anh.”

Christiano Ronaldo bày tỏ niềm tiếc thương với huyền thoại bóng đá Maradona.
Christiano Ronaldo bày tỏ niềm tiếc thương với huyền thoại bóng đá Maradona.

Còn Ronaldo viết: “Hôm nay tôi chia tay một người anh và thế giới chia tay một thiên tài vĩnh hằng. Một trong những ảo thuật gia tốt nhất từ trước đến giờ. Anh ra đi quá sớm nhưng để lại một di sản vô biên và một khoảng trống sẽ không bao giờ được lấp đầy. Yên nghỉ nhé anh. Anh  sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Hình ảnh trên Facebook của L.Messi.
Hình ảnh trên Facebook của L.Messi.

Leo Messi đau buồn: “Một ngày rất buồn cho đất nước Argentina và bóng đá. Anh ấy rời bỏ chúng ta nhưng sự thật anh không rời bỏ, bởi vì Diego là vĩnh cửu.

Tôi đã chụp với anh những khoảnh khắc dễ thương đã sống cùng anh và gửi lời chia buồn đến tất cả gia đình và bạn bè của anh ấy. Yên nghỉ nhé anh”.

Cựu danh thủ đội tuyển Anh David Beckham chia sẻ: “Một ngày buồn cho Argentina và một ngày buồn cho bóng đá khi chúng ta đã chứng kiến sự vĩ đại của những gì người đàn ông này đã mang lại cho chúng ta... Một người đã chơi với niềm đam mê, tinh thần của một thiên tài thuần khiết.. Tôi đã rất phấn khích khi gặp anh và tất cả chúng ta sẽ nhớ anh ấy”.

Hình ảnh David Beckham chụp cùng Diego Maradona.
Hình ảnh David Beckham chụp cùng Diego Maradona.

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã chính thức ra đi ở tuổi 60. Anh là một ngôi sao để lại quá nhiều dấu ấn trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã có một sự nghiệp cống hiến, sở hữu tất cả mọi danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào đều mơ ước. Chúng ta sẽ nhớ nhiều về anh. Một huyền thoại, một cá tính dị biệt.

Đọc thêm