Chủ tịch Quốc hội Thái Lan ủng hộ phản ứng nhanh chóng của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trước dịch Covid-19

(PLVN) - Chủ tịch Hạ viện - Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai cam kết đồng hành cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bởi bối cảnh hiện nay là lúc cho thấy sự hợp tác trong khu vực là cần thiết.
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan ủng hộ Chủ tịch Quốc hội Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan ủng hộ Chủ tịch Quốc hội Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.

Sau khi nhận được thư của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam - Chủ tịch AIPA (Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á) Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các Nghị viện thành viên AIPA chung tay bảo vệ ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch Covid-19, Chủ tịch Hạ viện - Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai vừa gửi thư phúc đáp. 

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao tấm lòng nhân ái cũng như tinh thần lãnh đạo của Chủ tịch AIPA Nguyễn Thị Kim Ngân thể hiện rất rõ trong bức thư gửi tới các Chủ tịch Nghị viện thành viên của AIPA. 

Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan bày tỏ tin tưởng, tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đang có những nỗ lực tức thì làm dịu tình hình và lường trước hậu quả của những tình huống chưa từng xảy ra, cũng là thử thách lớn nhất của khu vực. AIPA có vai trò cung cấp một diễn đàn thảo luận nhằm tìm kiếm những giải pháp phù hợp và thiết thực, vì lợi ích chung. 

Cho rằng đây là thời điểm để hành động, các nghị sĩ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân, giúp đỡ người dân vượt qua thời gian khó khăn này, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai bày tỏ sự ủng hộ với phản ứng nhanh chóng của Chủ tịch AIPA Nguyễn Thị Kim Ngân trước tình hình khu vực bằng những hành động phù hợp của cơ quan lập pháp. 

“Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan, tôi chắc chắn đồng hành cùng bà. Đây chính là lúc cho thấy sự hợp tác trong khu vực là cần thiết”, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan viết trong thư. 

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện - Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai cũng đã gửi một bức thư tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân để chia sẻ về sự lan rộng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới. 

Qua Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai gửi tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam sự ủng hộ hết lòng và lời động viên trong việc nỗ lực chống lại “dịch bệnh khủng khiếp này”; bày tỏ tin tưởng ASEAN sẽ vượt qua khó khăn, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, gắn kết trong khu vực thông qua hợp tác phòng, chống và chia sẻ thông tin về dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm