Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu gửi thư ngỏ mời doanh nhân hiến kế

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng vừa có Thư ngỏ gửi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với mong muốn các doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến, phản ánh, đề xuất, hiến kế để cộng đồng Doanh nhân cùng Lai Châu phát triển hơn nữa.
Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng
Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng

Trong thư, Chủ tịch tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng cho biết: Trải qua 110 năm thành lập tỉnh, 15 năm chia tách, thành lập tỉnh mới, tỉnh Lai Châu đang chuyển mình mạnh mẽ, có sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội như: Tăng trưởng kinh tế luôn đạt khá, thu ngân sách tăng từ 22 tỷ đồng lên trên 2.200 tỷ đồng, mỗi năm tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động,...; cùng với sự phát triển của tỉnh, cộng đồng Doanh nhân cũng có bước phát triển lớn mạnh, với 120 Doanh nghiệp có vốn đăng ký 159 tỷ đồng ban đầu, đến nay đã có hơn 1.380 Doanh nghiệp, 320 hợp tác xã, với số vốn đăng ký 27.035 tỷ đồng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh luôn luôn khẳng định và trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng Doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, theo ông Trần Tiến Dũng, UBND tỉnh Lai Châu cũng nghiêm túc nhận thấy trong thực hiện các cơ chế, chính sách, thủ tục pháp lý, vẫn còn chưa thật sự được thông thoáng, cải cách hành chính còn chậm, chưa tạo được nhiều thuận lợi cho Doanh nhân trong đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

"Để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, UBND tỉnh Lai Châu rất mong muốn nhận được những ý kiến phản ánh, đề xuất, hiến kế để cộng đồng Doanh nhân cùng Lai Châu phát triển hơn nữa. Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu dự kiến tổ chức Diễn đàn “đối thoại và tôn vinh Doanh nhân năm 2019” vào tháng 5 năm 2019 để lắng nghe, ghi nhận, chia sẻ, hỗ trợ, tạo gắn kết để tỉnh Lai Châu luôn đồng hành với Doanh nhân" - Chủ tịch Trần Tiến Dũng thông tin.

Để Diễn đàn “đối thoại và tôn vinh Doanh nhân năm 2019” đạt hiệu quả cao, nắm bắt được đúng những vướng mắc của Doanh nhân trong sản xuất, kinh doanh, qua Thư ngỏ, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đề nghị các doanh nhân phản ánh những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất hiến kế về Sở Kế hoạch và Đầu tư theo nội dung Phiếu khảo sát kèm theo hoặc đường dây nóng: 02133.883.388; email: duongdaynong@laichau.gov.vn trước ngày 17 tháng 5 năm 2019. Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu sẽ tổng hợp ý kiến vướng mắc, có giải pháp tháo gỡ và trao đổi cụ thể tại Diễn đàn.

Đọc thêm